Lạng Sơn: Diễn đàn “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em"

16:44 29/06/2017     1124

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, trong 02 ngày 27 và 28/6/2017, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Diễn đàn với chủ đề "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

csacsa
Triển lãm tranh phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

       
Đến dự Diễn đàn có đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UNBN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 160 thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố tham dự Diễn đàn.

Diễn đàn là dịp để các em trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề còn vướng mắc trong thực hiện quyền trẻ em ở nhà trường, trong gia đình và xã hội cũng như trong đời sống hàng ngày.

Đây cũng là dịp để trẻ em được giao lưu, học tập, nói lên ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em. Từ đó để các cơ quan chức năng nghiên cứu hoàn thiện, triển khai thực hiện các giải pháp đạt hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em nhằm góp phần  đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh, an toàn và phát triển toàn diện.

Tại Diễn đàn, các em đã tham gia thảo luận 3 vấn đề trọng tâm: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực trẻ em nói chung và phòng ngừa nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em với vấn đề phòng, chống bóc lột trẻ em; Trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và vấn đề tảo hôn; Tham gia các hoạt động của Diễn đàn bao gồm: xem clip, xem phim tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em; Kịch tuyên truyền về phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em; Giao lưu đối thoại với lãnh đạo các sở ngành có liên quan…

Tại diễn đàn Ban tổ chức tặng 60 phần quà cho 60 thiếu nhi và 20 chiếc xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên vượt khó, học giỏi... đây là những món quà ý nghĩa để chắp cánh cho những ước mơ của các em trở thành hiện thực. Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 là dịp để trang bị cho trẻ các kỹ năng trước các vấn đề bạo lực, xâm hại; tạo chuyển biến trong nhận thức của các cấp chính quyền, gia đình và xã hội trong thực hiện Quyền tham gia của trẻ.