Lâm Đồng: Xuất quân học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi năm 2016

08:34 20/06/2016     1828

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 19/6, tại Quảng trường Lâm Viên TP. Đà Lạt, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Học viện Lục quân tổ chức Lễ xuất quân "học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi thứ nhất" năm 2016.
Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí Thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban chỉ đạo chương trình Học kỳ quân đội 2016; đồng chí Đại tá Nguyễn Danh Đức - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viên Lục quân. Tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi năm 2016” có 137 học viên, với độ tuổi từ 9 đến 13, đến từ các huyện và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Các em thiếu nhi háo hức trong lễ xuất quân
Các em thiếu nhi háo hức trong lễ xuất quân


Với chủ đề “Chúng em là chiến sỹ Học viện lục quân”, chương trình "Học kỳ quân đội lớp thiếu nhi" năm nay sẽ diễn ra trong 07 ngày (từ 19/6 - 25/6/2016) tại Học viện Lục quân TP Đà Lạt. Trong quá trình huấn luyện, các em sẽ được trang bị những kiến thức về quốc phòng, an ninh, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của quân đội và của quê hương. Ngoài ra, các em được học các chuyên đề rất bổ ích và nhiều hoạt động vui chơi khác...

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục đặc biệt, là dịp để các em sống, lao động trong môi trường kỷ luật của quân đội nhằm rèn luyện tinh thần đoàn kết, kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật, tự lập cho các em. Chương trình “Học kỳ trong quân đội” đã tạo ra một sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đăng ký tham gia.



Sau khi làm lễ xuất quân, các chiến sỹ nhí sẽ di chuyển về Học viện Lục quân đóng chân trên địa bàn TP. Đà Lạt để bắt đầu chương trình huấn luyện học kỳ trong quân đội lớp thiếu nhi năm 2016.