Lâm Đồng tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015 - 2016

10:47 17/08/2016     811

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/8, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2015 - 2016.
Với sự chủ trì của đại diện lãnh đạo 2 ngành và hơn 150 đại biểu là thường trực các huyện, thành đoàn phụ trách công tác Đoàn - Đội trường học; đại diện cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường;  Bí thư, phó bí thư Đoàn các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung học phổ thông toàn tỉnh về tham dự hội nghị tổng kết.
Các đại biểu cho ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu cho ý kiến tại hội nghị


Năm học 2015 - 2016, toàn tỉnh có 68 Đoàn trường và 423 liên đội. Trong đó, 59 đoàn trường THPT, 7 trường cao đẳng, đại học, 2 trường trung cấp chuyên nghiệp, 260 trường tiểu học, 260 trường trung học cơ sở. Trong năm qua, công tác Đoàn - Đội tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các trường học. Gắn với các hoạt động, phong trào lớn của Đoàn, các Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt: đưa giáo án điện tử vào giảng dạy, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong giáo viên trẻ, tổ chức các hội thi Olympic môn học, thi tay nghề giỏi, nhóm học tốt, CLB học thuật, CLB sở thích... Bên cạnh đó, các hoạt động “Vì đàn em thân yêu” tiếp tục được đẩy mạnh, phong trào Đội cũng phát triển sôi nổi tại các trường tiểu học và THCS. Với chủ đề năm học “Thiếu nhi Lâm Đồng, phát huy truyền thống, hiếu học, chăm ngoan, tiến bước lên Đoàn”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã được cụ thể bằng 5 chương trình: Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh, Luyện rèn tri thức vững bước tương lai, Vui khoẻ an toàn – học ngàn điều hay, Xây dựng Đội vững mạnh – tiến bước lên Đoàn, Khăn hồng tình nguyện - chắp cánh yêu thương.

Trong năm 2015, Nhà thiếu nhi Lâm Đồng được TW Đoàn khen thưởng là đơn vị xuất sắc toàn diện trong hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc, Hội đồng Đội tỉnh vinh dự là 1 trong 25 đơn vị được TW Đoàn và Hội đồng Đội TW tặng Cờ và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Ghi nhận những bước tiến của công tác Đoàn - Đội khối trường học, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao tặng Bằng khen cho 58 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội; công nhận danh hiệu "Liên đội mạnh cấp tỉnh" năm học 2015 - 2016 cho 251 liên đội.