Lâm Đồng tổ chức diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em” và biểu dương trẻ em nghèo vượt khó

14:17 20/07/2016     990

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 18/7, Sở LĐ-TB-XH đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức biểu dương trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.
Tham dự có 157 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt: mồ côi, cha mẹ ốm đau bệnh tật, hộ nghèo… đến từ 12 đơn vị huyện thành, trung tâm bảo trợ xã hội và Làng trẻ SOS Đà Lạt; trong đó 28 em có hoàn cảnh đặc biệt đã vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt đã được tuyên dương.

Biểu dương 28 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó, học giỏi
Biểu dương 28 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó, học giỏi


Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Mặc dù sống trong điều kiện rất khó khăn, nhưng các em đã có ý thức phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện. 28 em được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, là những người con ngoan, hiếu thảo”. Nhân dịp này, Sở LĐ-TB-XH đã trao học bổng cho 28 trẻ em vượt khó tiêu biểu và  tặng quà cho 157 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự chương trình. Món quà có ý nghĩa động viên các em vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Trong chương trình gặp mặt, Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” là dịp để các em đã nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề của trẻ em hiện nay: thiếu sân chơi cho trẻ em, bạo lực học đường (bạo hành giữa thầy và trò, bạo hành giữa trò và trò); tình trạng trẻ em bị đuối nước, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bạo lực; trẻ em bị cha mẹ ép buộc học hành, trẻ em chưa được người lớn quan tâm đúng mức đến việc đội nón bảo hiểm khi ngồi trên phương tiện giao thông; ý kiến của trẻ em chưa được người lớn lắng nhe, coi trọng…

Đồng chí Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó
Đồng chí Phan Văn Đa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó


Tại diễn đàn, các em cũng được các cô, chú lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh giải thích, phân tích, trả lời những thắc mắc, giúp các em nâng cao nhận thức. Trong thời gian tới, các cấp các ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, xã hội phòng chống xâm hại, ngược đãi, bạo hành; dạy cho trẻ em kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn, thương tích, tập cho trẻ thói quen mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thuỷ, đội nón bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy; tạo môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em.