Lâm Đồng: Hội thi giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi lần thứ I năm 2016

11:06 07/04/2016     903

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi “Giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi” lần thứ nhất, năm học 2015 – 2016.
Đến dự lễ tổng kết và trao giải Hội thi có đồng chí Phạm Thị Hồng Hải, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư tỉnh Đoàn, Phó Ban tổ chức Hội thi.

Trao chứng nhận danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh
Trao chứng nhận danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh


Tham gia hội thi có 69 giáo viên phụ trách công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các trường Tiểu học và THCS được tuyển chọn từ hội thi cấp huyện, thành phố của tỉnh. Trong đó, cấp tiểu học có 29 thí sinh, cấp THCS có 39 thí sinh tham gia.

Hội thi được diễn ra trong 3 ngày từ 3-5/4/2016. Mỗi thí sinh tham dự Hội thi phải trải qua 04 phần thi: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoạt động Đội; Bài thi kiểm tra viết về kiến thức, kỹ năng; Thi thực hành kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và Thi năng khiếu và phần thi thứ nhất báo cáo sáng kiến kinh nghiệm đã lựa chọn được 38 thi sinh để tiếp tục cho các phần thi tiếp theo. Với các nội dung thi đa dạng, thiết thực đã đánh giá được chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của GV - TPT Đội.

Hội thi “Giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi” là cơ sở đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội hiện nay. Thông qua đó, nhằm tuyển chọn, công nhận và tuyên dương các giáo viên làm tổng phụ trách Đội đạt danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi, tạo điều kiện để giáo viên làm tổng phụ trách Đội được thể hiện năng lực bản thân, được học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội rèn luyện, tự học và sáng tạo.

Kết thúc hội thi, 35 thí sinh đạt danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Ban thường vụ tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn được 6 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi lần này.