Lai Châu tổ chức Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”

16:56 19/09/2016     973

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 17 và 18/9, Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” và Liên hoan “Phụ trách Sao giỏi” lần thứ I, năm 2016. Hơn 40 thí sinh đến từ 06 huyện, thành phố đã về tham dự Hội thi.

Đ/c Sùng A Nủ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham dự Hội thi
Đ/c Sùng A Nủ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu trao Giấy chứng nhận cho các thí sinh tham dự Hội thi


Trong phần thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”, các thí sinh đã thể hiện các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng dân tộc, các bà mẹ Việt Nam anh hùng; ca ngợi thầy cô, bạn bè, tình yêu quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, trong nội dung “Phụ trách Sao giỏi”, các thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Hướng dẫn điều hành sinh hoạt Sao và phần thi Hiểu biết.

Hội thi là cơ hội để các em thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em bày tỏ những tình cảm, ước mơ, nguyện vọng của mình trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống cũng như trong công tác tham gia phụ trách sao tại nhà trường. Hội thi cũng góp phần nâng cao chất lượng đội viên, cán bộ phụ trách Sao tại các Liên đội, xây dựng Đội vững mạnh, tạo bước chuyển biến mới trong sinh hoạt Sao nhi đồng.

Kết thúc Hội thi, ở nội dung “Tiếng hát hoa phượng đỏ”, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho em Mào Thị Diệp Quỳnh (huyện Mường Tè) với tiết mục đơn ca “Đất nước lời ru”, 02 giải Nhì và 03 giải Ba. Ở nội dung “Phụ trách sao giỏi”, giải Nhất đã thuộc về em Nguyễn Phùng Huyền Trang (huyện Phong Thổ), giải Nhì thuộc về em Hà Thị Ngọc Anh (huyện Tân Uyên), em Bùi Hương Giang (huyện Mường Tè) và em Ngô Thùy Trang (Thành phố Lai Châu) đã đạt Giải Ba.

Dịp này, Hội Đồng đội tỉnh đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 06 giải khuyến khích cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Đây là cuộc thi được Hội đồng Đội tỉnh phát động từ ngày 11/8/2016 với 7.578 bài dự thi của các em đội viên, thiếu niên trong toàn tỉnh.