Lai Châu: Ngày hội công nhận hoàn thành Chương trình rèn luyện đội viên

14:06 21/05/2019     1477

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, 150 học sinh đã tham dự “Ngày hội công nhận hoàn thành Chương trình rèn luyện đội viên” và Diễn đàn xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường năm học 2018 -2019 tại Liên đội Trường THCS Mường So (huyện Phong Thổ).

Trao giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình rèn luyện đội viên

Tại ngày hội, các em học sinh đã trải qua phần nghi thức đội đối với các em đội viên khối 6, 7 và thi rung chuông vàng đối với đội viên khối 8, 9. Tại đây các em còn được thưởng thức tiểu phẩm “Chuyện từ cái nhìn” do Liên đội trường THCS Mường So biểu diễn và giao lưu trả lời câu hỏi về phòng ngừa bạo lực học đường và bạo lực tình dục.

Năm học 2018 - 2019 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2022. Đây là chương trình giáo dục tổng hợp đồng tâm, mang tính định hướng gồm những kiến thức về truyền thống lịch sử dân tộc; truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nghiệp vụ công tác Đội; kiến thức về môi trường, sức khỏe, thể dục thể thao, giao thông, những vấn đề quốc tế … dành cho đội viên TNTP Hồ Chí Minh trong cả năm học. 

Ngày hội công nhận hoàn thành Chương trình Rèn luyện đội viên và Diễn đàn xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trườn là dịp để để các em đội viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; đồng thời là dịp để công nhận, biểu dương, động viên các em đội viên, thiếu nhi đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung Chương trình rèn luyện đội viên. 

Bên cạnh đó, giáo dục cho các em những hành vi ứng xử đúng chuẩn mực. Các em đội viên, thiếu niên được giao lưu học hỏi thể hiện trách nhiệm với tổ chức đội và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đội viên, góp phần nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên nhi đồng trong tham gia sinh hoạt Đội. 

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 380 Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Rèn luyện đội viên hạng Sẵn sàng và hạng Trưởng thành cho các em đội viên tiêu biểu./.

CTV Kiều Anh-TĐ Lai Châu (NA)