Kon Tum: Tuyên dương 180 đội viên, 24 giáo viên Tổng phụ trách Đội, 9 cán bộ Hội đồng Đội

13:21 29/05/2015     1236

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 26/5, tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Kon Tum lần thứ VIII năm 2015, 180 đội viên, 24 giáo viên Tổng phụ trách Đội, 9 cán bộ Hội đồng Đội các huyện, thành phố trong tỉnh được tuyên dương, khen thưởng và tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh.
Đc Nguyễn Văn Hùng  Bí thư tỉnh ủy và đc Huỳnh Quốc Huy Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng các đội viên được tuyên dương
Đ/c Nguyễn Văn Hùng -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch ỦBND tỉnh và đc Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng các đội viên được tuyên dương


Cùng với thiếu nhi cả nước, 51 ngàn thiếu nhi tỉnh Kon Tum luôn luôn phấn đấu trong học tập, lao động và sáng tạo. Phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn”, với phương châm “Ở đâu có thiếu nhi, ở đó có hoạt động Đội”, 3 năm qua cuộc vận động Thiếu nhi Kon Tum thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phong trào Nghìn việc tốt, Giúp bạn vượt khó, Đôi bạn cùng tiến… được các đội viên trong tỉnh tham gia hưởng ứng tích cực. Các em đội viên đã xây dựng được trên 4.600 công trình măng non cấp chi đội; quyên góp hàng trăm xe đạp, hàng nghìn bộ quần áo, sách vở các loại, trao gần 2.000 suất học bổng cho các bạn học sinh vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Phong trào thi đua học tốt đạt kết quả nổi bật với trên 36 nghìn “Vua điểm 10”, 100 đội viên vinh dự được nhận các giải thưởng do Trung ương và các ban, ngành trong tỉnh trao tặng.
Thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cháu đội viên đạt được trong quá trình thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy; chúc mừng và ghi nhận những cống hiến của các thầy giáo, cô giáo, anh, chị tổng phụ trách Đội trong việc chăm lo, giáo dục, dìu dắt Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh trở thành đoàn viên, người công dân có ích cho xã hội; đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em ở các vùng còn nhiều khó khăn.  
Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh
Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh


Trước đó, sáng 25/5, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2015, với sự tham gia của 20 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hai khối Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc 9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. 
Phần thi của các em đều là những câu chuyện ca ngợi về lối sống giản dị, lòng yêu nước, thương dân và đặc biệt là tình yêu thương bao la của bác dành cho thiếu niên, nhi đồng. Nhìn chung, các thí sinh đến với Hội thi đều có quá trình chuẩn bị chu đáo với sự đầu tư dàn dựng khá công phu, kĩ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần minh họa. Cùng với giọng kể sinh động, hấp dẫn và tình cảm, phù hợp với nội dung của mỗi câu chuyện... đã tạo nên sự truyền cảm và sức lay động sâu sắc đến tâm hồn người nghe.
tiết mục kể chuyện Bác Hồ của đội viên2
Một tiết mục tham dự Hội thi

Kết quả, em Phan Nguyễn Khánh Vy - Lớp 2A trường tiểu học Quang Trung, TP.Kon Tum đạt giải nhất khối tiểu học; em Bùi Lê Na – Lớp 7 B1 - Trường THCS Thị trấn Plei Kần – huyện Ngọc Hội. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 02 nhì, 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho các em tham gia hội thi và trao 01 giải phụ cho thí sinh là người dân tộc thiểu số có phần trình bày suất xắc nhất.