Kiên Giang: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2017)

15:24 16/05/2017     1000

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 3 ngày, từ ngày 13-15/5/2017, Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang tổ chức hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2017) với chủ đề “Khăn hồng tình nguyện” và tuyên dương 76 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
Đây là dịp để ôn lại truyền thống 76 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó bồi đắp niềm tự hào trong phụ trách Đội và thiếu nhi Kiên Giang, khẳng định vai trò, sứ mệnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh với công tác giáo dục, rèn luyện thiếu niên, nhi đồng trong giai đoạn mới và đây cũng là dịp để tri ân các cán bộ phụ trách Đội có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.
Trao giấy biểu dương cho cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, tại hoạt động do Hội đồng Đội các huyện cụm Biên giới - Hải đảo tổ chức.
Trao giấy biểu dương cho cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, tại hoạt động do Hội đồng Đội các huyện cụm Biên giới - Hải đảo tổ chức.

76 năm qua, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang đã sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các cuộc vận động như “Vòng tay bè bạn”, “Nói lời hay làm việc tốt”, “Trường em xanh – sạch – đẹp”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Tủ sách học đường” cùng với hàng trăm công trình măng non từ cấp liên đội đến cấp tỉnh, thực sự đã tạo ra môi trường giúp các em tham gia nhiều hoạt động xã hội, tự phấn đấu và rèn luyện. Qua đó hình thành lớp đội viên năng động, sống có trách nhiệm, có nghĩa tình, xây dựng và phát triển lực lượng đội viên nòng cốt làm hạt nhân trong các phong trào. Nhiều chỉ huy đội giỏi, đông đảo đội viên trưởng thành đã trở thành những đoàn viên, cán bộ đoàn, những phụ trách thiếu nhi gương mẫu, nhiệt tình.

Ngoài ra, các liên đội trong huyện đã tham gia giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà gia đình neo đơn, gia đình chính sách; tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng nhân các ngày lễ; phong trào đã tạo ra ở học sinh những hành động thiết thực, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tại 3 cụm thi đua Hội đồng Đội cấp huyện (gồm cụm Tây Sông Hậu, cụm Biên giới - Hải đảo và cụm U Minh Thượng), diễn ra từ ngày 13/5/2017 đến ngày 15/5/2017, với các nội dung: Họp mặt kỷ niệm ôn lại truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh; giao lưu các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, teambuilding, lửa trại, các hoạt động văn nghệ, thể thao; gặp gỡ, tọa đàm chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng”; Ngày hội tiếng Anh tuổi thơ và Ngày hội đọc sách.
Các em học sinh đến với Ngày hội đọc sách do Hội đồng Đội các huyện cụm U Minh Thượng tổ chức.
Các em học sinh đến với Ngày hội đọc sách do Hội đồng Đội các huyện cụm U Minh Thượng tổ chức.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương 76 cá nhân tiêu biểu là cán bộ làm công tác Đội chuyên trách cấp xã, huyện và Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.