Kiên Giang: Gần 200 tuyên truyền viên thiếu nhi tham gia cuộc thi Đội tuyên truyền măng non

11:32 12/07/2022     422

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong 2 ngày (9 và 10/7), Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương phối hợp với Nhà Thiếu nhi Kiên Giang tổ chức cuộc thi Đội tuyên truyền măng non, với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc” dành cho thiếu nhi tỉnh Kiên Giang, năm 2022.

 

 

Tham dự cuộc thi có 11 đội tuyên truyền măng non thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, với gần 200 tuyên truyền viên thiếu nhi tiêu biểu. Các đội tuyên truyền măng non trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, sân khấu hoá và hùng biện. Theo đó, các đội xây dựng kịch bản với những nội dung: Khái quát giới thiệu về đơn vị mình đối với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại gia đình, nhà trường, cộng đồng; những tác hại của thuốc lá, các nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn do thuốc lá gây ra; các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá. 

Đồng chí Nguyễn Đình Kiểm, Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, làm chuyển biến những suy nghĩ, hành động của thiếu nhi và cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử đối với con người. Qua đó, tạo cơ hội để thiếu nhi nói lên tiếng nói và bày tỏ chứng kiến, những suy nghĩ, nguyện vọng của mình trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Đồng thời kêu gọi, khuyến khích thiếu nhi sống lành mạnh, giáo dục về tác hại của việc hút thuốc lá kể cả thuốc lá điện tử và tầm quan trọng của việc phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với con người; nâng cao vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền đến người thân, gia đình và toàn xã hội về những tác hại, sự ảnh hưởng và nguy hiểm do thuốc lá gây ra.

 

 

Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; là cơ hội để thiếu nhi được giao lưu, học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện năng khiếu nghệ thuật, bồi dưỡng thêm những suy nghĩ, sự sáng tạo trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Thông qua các nội dung của cuộc thi sẽ tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu nhi, là ngày hội của tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, chia sẻ kỹ năng giữa các em thiếu nhi trong toàn tỉnh. Đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học và ở địa bàn dân cư trong tình hình hiện nay.

Kết quả, đơn vị Nhà Thiếu nhi huyện Kiên Lương xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 4 giải chuyên đề cho các đội thi và các cá nhân xuất sắc ở các phần thi. /.

 

Thanh Sơn