Khởi công xây dựng nhà thiếu nhi tại huyện đảo Cô Tô

18:46 04/06/2016     757

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/6, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà thiếu nhi mô hình lắp ghép tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nội dung nằm trong hoạt động của hội viên, sinh viên cả nước, đặc biệt là chăm sóc thiếu niên nhi đồng ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.
Huyện đảo Cô Tô hiện nay có 940 thiếu nhi đang sinh sống, học tập và là huyện cách xa với đất liền nên điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn đặc biệt là các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn huyện
5
Các đại biểu làm lễ khởi công xây dựng công trình Nhà thiếu nhi tại huyện đảo Cô Tô

Công trình nhà thiếu nhi được khởi công xây dựng với diện tích là 200 m2, được tiến hành xây dựng dự kiến trong thời gian 3 tháng, với tổng trị giá 500 triệu đồng do tập đoàn Vingroup đồng hành. Khi công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là công trình có ý nghĩa giúp cho thiếu nhi của huyện đảo Cô Tô thêm sân chơi mới.

Tại lễ khởi công, đại diện Trung ương Hội Sinh viên mong muốn chính quyền, nhân dân huyện Cô Tô luôn tạo điều kiện tốt nhất để công trình được xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, sớm đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em thiếu nhi trên đảo.

Được biết, lễ khởi công xây dựng công trình một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình  “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016 diễn ra tại Cô Tô từ ngày 3/5 đến 5/6/2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

* Theo chương trình vào tối cùng ngày sẽ diễn ra Đêm nghệ thuật với chủ đề: “Tự hào Biển đảo Việt Nam” với sự tham gia của các ca sĩ được sinh viên yêu thích cùng đông đảo sinh viên các trường tham dự.