Khởi công công trình Nhà thiếu nhi tại huyện đảo Cô Tô

12:44 04/06/2016     272

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 4.6, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà thiếu nhi mô hình lắp ghép tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” năm 2016 diễn ra tại Cô Tô từ ngày 3- 5/6/2016.


Huyện đảo Cô Tô hiện có gần 1.000 thiếu nhi đang sinh sống và học tập. Là huyện đảo cách xa đất liền nên điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn đặc biệt là các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

 

 

Các vị đại biểu làm lễ khởi công xây dựng công trình nhà thiếu nhi tại Cô Tô

 

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Doãn Hồng Hà, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho hay: Xây dựng nhà thiếu nhi dành tặng các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng đang sinh sống trên huyện đảo. Đây cũng là nội dung trong hoạt động của hội viên, sinh viên cả nước, đặc biệt là chăm sóc thiếu niên nhi đồng ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Đây là nội dung rất ý nghĩa với các bạn sinh viên.

 

“Công trình nhà thiếu nhi với diện tích là 200 mét vuông, được tiến hành xây dựng dự kiến trong vòng 3 tháng, với trị giá 500 triệu đồng. Tôi nghĩ, khi công trình này được khánh thành cũng là công trình giúp cho thiếu nhi của huyện đảo Cô Tô thêm sân chơi mới. Thay mặt Trung ương Hội Sinh viên, tôi mong muốn và đề nghị, chính quyền, nhân dân huyện Cô Tô sẽ hết sức tạo điều kiện để công trình khởi công, khánh thành, tiếp tục quan tâm hỗ trợ để nhà thiếu nhi được hoạt động tốt, cũng như thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với các em thiếu nhi…”, đồng chí Doàn Hồng Hà cho biết.