Khánh thành "Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt đội" tại Bắc Kạn

21:11 28/08/2023     909

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Trong khuôn khổ Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền núi phía Bắc, chiều 28/8, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức khánh thành công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” trường THCS Huyền Tụng, tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, cùng các đồng chí Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Kạn... 

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”

 

Công trình được thực hiện với tổng kinh phí 300 triệu đồng, gồm các hạng mục: mua sắm tivi, giá sách, bàn đọc, ốp tường, sơn sửa phòng và trang bị 22 thùng sách truyện của NXB Kim Đồng cho tủ sách của thư viện. 

Tại chương trình đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi lễ Khánh thành công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”. 

 

 

Nhân dịp trước thềm năm học mới, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã dành tặng 20 suất quà, học bổng cho 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, mỗi suất gồm 500.000 đồng và 01 bộ đồ dùng học tập, nhằm động viên, khích lệ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 

 

Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội với hàng trăm đầu sách, các góc đọc sách phù hợp với từng lứa tuổi. Công trình không gian đọc sách, tương tác sinh hoạt Đội sẽ là cầu nối giúp thiếu nhi hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc, đồng thời là không gian giáo dục truyền thống của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Là điểm đến hấp dẫn với các em nhằm nâng cao kiến thức, học tập, tìm kiếm tri thức, khám phá những chân trời mới qua những trang sách góp phần giúp các em tự tin hơn để trở thành những chủ nhân tương lai của tỉnh Bắc Kạn và đất nước.

 

 

Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền núi phía Bắc diễn ra từ ngày 28-29/8 tại tỉnh Bắc Kạn. Sáng 28/8, 90 đại biểu thiếu nhi dân tộc tiêu biểu nhất đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn), đại diện cho hàng vạn bạn thiếu nhi dân tộc trong khu vực đã tham gia chương trình Giao lưu “Lắng nghe em nói”.

 

 

Tại chương trình các đại biểu được tham trưng bày và triển lãm tranh với chủ đề “Lắng nghe con nói” về những vấn đề liên quan đến trẻ em (sinh hoạt trong gia đình, học tập, vui chơi và khát vọng của trẻ em DTTS) và các hoạt động của CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

 

 

Thông qua Diễn đàn giao lưu, chia sẻ về mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”, các đại biểu, khách mời giao lưu đã chia sẻ về những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ hiện nay và mong muốn, đề xuất của trẻ em, cũng như những tác động tích cực bước đầu từ mô hình Câu lạc bộ tới trẻ; chia sẻ các giải pháp từ chuyên gia và nhân vật truyền cảm hứng chia sẻ về hành trình biến khát vọng bình đẳng, phát triển thành hành động để bước tới thành công.

 


 

Lục Nga