Khai mạc Vòng Chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020

10:20 06/10/2020     785

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 05/10, trên sân vận động Vinh, Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020.

 

Các đại biểu tặng hoa cho 16 đội bóng dự Vòng Chung kết

 

Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam dành cho lứa tuổi U13 và U11 do Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng tổ chức liên tiếp trong 24 năm qua. Năm 2020, Giải tiếp tục được tổ chức với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 37 đội bóng Thiếu niên đến từ 30 tỉnh thành.

Vòng Chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 diễn ra tại TP Vinh - Nghệ An từ ngày 03/10/2020 đến ngày 16/10/2020 với sự góp mặt của 16 đội bóng xuất sắc nhất bao gồm: Than Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, PVF, T&T VSH, Thừa Thiên - Huế, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam, HAGL, B. Bình Dương, Tây Ninh, Juventus VN, Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk và chủ nhà SLNA.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Vòng Chung kết, ông Nguyễn Phan Khuê - Uỷ viên Hội đồng Đội Trung ương, Tổng biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng - Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Sở dĩ uy tín của Giải ngày càng được nâng cao, ngày càng chiếm được tình yêu của người hâm mộ đó là vì BTC luôn đặt vấn đề chất lượng giải đấu, chất lượng cầu thủ tham dự giải lên lên cao nhất.

 

Ông Nguyễn Phan Khuê - Ủy viên Hội đồng đội Trung ương, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi Đồng, Trưởng Ban tổ chức Giải

 

Cũng như mọi mùa giải trước, năm nay BTC chúng tôi luôn luôn mong muốn và kỳ vọng vào những gương mặt tại giải đấu năm nay. Các em hãy thi đấu hết mình, cống hiến những trận cầu hay nhất, hấp dẫn để góp phần vào sự thành công của giải và tạo tiền đề tươi sáng cho chính các em, cho đội bóng và cho Đội tuyển quốc gia sau này”.

Chúc mừng 16 đội bóng đã xuất sắc giành được vé vào chung kết, ông Suzuki Yasutaka - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, nhà tài trợ của Giải tin tưởng lứa cầu thủ trẻ tài năng năm nay sẽ viết tiếp một trang mới cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Với 17 năm đồng hành cùng các giải bóng đá Yamaha Cup U11 – U13, Giải đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng những tài năng bóng đá hôm nay như: Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh,… và rất nhiều cầu thủ trong Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

 

 

Ngay sau Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020, đương kim vô địch U13 Sông Lam Nghệ An và U13 Hoàng Anh Gia Lai đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với sự lấn lướt đến từ các cầu thủ chủ nhà. Kết quả cuối cùng, U13 SLNA đã giành chiến thắng 3 - 0 và tạm thời dẫn đầu bảng A với 3 điểm./.

 

Bảo Anh