Khai mạc Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2011

17:13 28/05/2015     512

Hoạt động Hội, Đội   Chiều 31/5, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội, triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2011 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6).
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Tiến Thọ đã khẳng định Giải thưởng Tranh thiếu nhi Việt Nam nhằm phát hiện ra những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng, tài năng và góp phần giáo dục thẩm mỹ, hướng các em đến chân-thiện-mỹ, hình thành tính cách nhân văn, tình cảm với đất nước, con người, gia đình và xã hội.
Cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm
Triển lãm đã trưng bày 299 bức tranh được chọn lọc từ 20.238 bức tranh của thiếu nhi cả nước gửi tham dự. Ban Tổ chức cũng đã chọn ra 70 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng, bao gồm: 10 giải Vàng, 15 giải Bạc, 20 giải Đồng và 25 giải Khuyến khích. 
Những bức tranh của thiếu nhi Việt Nam trưng bày tại Triển lãm là những tác phẩm đã được tuyển chọn qua các cuộc thi tranh thiếu nhi ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các cuộc thi này được thực hiện trên cơ sở Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Bộ VH,TT&DL phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ LD,TB&XH xây dựng, ban hành năm 2007. 
Triển lãm được trưng bày từ nay đến hết ngày 6/6.