Khai mạc Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc năm 2023 khu vực phía Nam tại Bình Dương

09:55 09/07/2023     1230

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 8/7, Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Nam năm 2023 được khai mạc tại Khu du lịch Đại Nam với sự tham gia của 175 trại sinh, đến từ 21/32 tỉnh, thành phía Nam.

 

 

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức trại Công bố Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Quản lý Trại và Hội đồng Giám khảo chấm thi và Trao thẻ trại sinh, quà tặng cho 175 anh chị là tổng phụ trách đội.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Trại Huấn luyện cho biết các anh chị tổng phụ trách đội tham dự kỳ trại năm nay là lực lượng nồng cốt tại các địa phương, dẫn dắt phong trào thiếu nhi tại các tỉnh phía Nam. Trại huấn luyện là môi trường để trại sinh nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức trong phong trào thiếu nhi cho các anh chị là tổng phụ trách đội.

 

 

Trại huấn luyện Kim Đồng mỗi năm tổ chức 1 lần, cứ 3 kỳ trại cấp 1 sẽ tổ chức kỳ trại cấp 2, 3 kỳ cấp 2 sẽ tổ chức kỳ trại cấp 3. Năm nay Trại huấn luyện được tổ chức tại Bình Dương. Ban tổ chức kỳ trại đã đầu tư nghiên cứu địa điểm tổ chức trại đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết để các anh chị tổng phụ trách được học tập rèn luyện tốt nhất, phát huy được các kỹ năng trong suốt quá trình công tác.

Đặc biệt, với chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban tổ chức sẽ ứng dụng công nghệ số vào các đề thi của trại, nâng tầm các đề thi của trại. Với tinh thần khí thế tự tin năng động, hy vọng kỳ trại lần này các traị sinh sẽ trao đổi học hỏi kỹ năng kinh nghiệm, tham gia kỳ trại đạt hiệu quả nhất.

 

Trao thẻ trại sinh và quà cho 175 tổng phụ trách Đội

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Tỉnh Bình Dương, Phó trưởng Ban Tổ chức Trại Huấn luyện cho biết hàng năm Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương là 01 trong những đơn vị luôn nhận cờ thi đua dẫn đầu toàn quốc của Hội đồng Đội Trung ương và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, đặc biệt vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch Nước vào năm 2011.

Năm 2023, Bình Dương vinh dự được đăng cai tổ chức Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực Miền Nam, Trại Huấn luyện được diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam từ ngày 08 đến ngày 14/7/2023. Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc là một sân chơi lớn của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội trong cả nước; là diễn đàn để các anh chị được chia sẻ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác; góp phần xây dựng mạng lưới huấn luyện viên có chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội ở các địa phương; từng bước chuẩn hoá đội ngũ phụ trách: Vững về nghiệp vụ, giỏi về kỹ năng, hết lòng vì đàn em thân yêu.

 

 

Ngoài các nội dung tập huấn trong chương trình, các trại sinh còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, chương trình công tác xã hội ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, và tham gia các hoạt động teambuilding gắn kết anh em ... hy vọng các bạn trại sinh sẽ có thật nhiều trải nghiệm tốt đẹp tại Trại Huấn luyện năm nay tại Bình Dương./.
 

Kiều Diễm