Khai mạc “Trại hè thiếu nhi” tỉnh Bình Thuận năm 2017

20:16 15/06/2017     811

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 14/6/2017, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã phối hợp tổ chức Khai mạc “Trại hè thiếu nhi” tỉnh Bình Thuận năm 2017.
Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 218 trại sinh là những đội viên, thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hội trại diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 16/6/2017, với sự tham gia của 11 tiểu trại gồm 9 đội đại diện cho 9 huyện, thị, thành phố (trừ Phú Quý), 01 đội của Nhà thiếu nhi tỉnh và 01 đội là đội viên, thiếu nhi phường Mũi Né.

f
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và giấy khen cho các em học sinh nghèo học giỏi

Đến với trại hè lần này, các trại sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, rèn luyện kỹ năng thông qua các sân chơi tạo hình nghệ thuật trên cát, biểu diễn tài năng, thi trại đẹp, chơi thả diều, tham gia lễ hội Té nước, sinh hoạt lửa trại, các trò chơi dân gian tìm hiểu về lịch sử quê hương, đất nước con người Việt Nam, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được tham quan trải nghiệm thực tế và thực hiện công tác xã hội, tham quan và xem chương trình biểu diễn nghệ thuật nhạc nước; đặc biệt, các em sẽ có buổi chia sẻ, bày tỏ, cảm xúc, suy nghĩ của mình thông qua Diễn đàn chia sẻ cảm xúc do các diễn giả đến từ thành phố Hồ Chí Minh trình bày,…

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Thị Bích Liên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh đã lưu ý các em học sinh tham gia Hội trại phải luôn nêu cao ý thức kỷ luật tuân thủ nghiêm các quy định, nội quy Trại do Ban Tổ chức đề ra, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia tốt các hoạt động để Hội trại thực sự ý nghĩa và là sân chơi bổ ích lành mạnh cho các em trong dịp hè 2017.

Trong không khí sôi nổi của đêm khai mạc, các đội đã thể hiện những phần thi tài năng với nhiều tiết mục hay, đặc sắc và tham gia đốt lửa trại. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 18 đội viên, thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên học giỏi.

Đây là năm thứ 2 “Trại hè thiếu nhi” Bình Thuận được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng có những hoạt động ngoại khóa bổ ích, lành mạnh trong dịp hè. Mặt khác, tạo môi trường để các em được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện.

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo và Ban tổ chức Hội trại đã đến thăm tặng quà 3 em học sinh nghèo học tốt, mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng.

Trước đó, các em trại sinh đã đến báo công, dâng hoa và thắp hương viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận; tham gia các thủ tục nhập trại vui nhộn và các trò chơi vận động trên cát; cùng xếp chữ nghệ thuật: “Thiếu nhi Bình Thuận tiến bước lên Đoàn”.