Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023

08:58 14/07/2023     1148

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 13/7, Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Nhà Thiếu nhi Quảng Trị tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 với chủ đề “Khúc hát hòa bình - Chắp cánh ước mơ”.

Dự chương trình khai mạc có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam.

 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Liên hoan. Ảnh: Q.H

 

Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 diễn ra từ ngày 12 - 14/7 tại tỉnh Quảng Trị, với sự tham gia của trên 1.000 thiếu nhi đến từ 31 cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi trên cả nước.

Liên hoan sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật với gần 150 tiết mục được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng và đậm đà bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền; hành trình về nguồn dâng hoa, dâng hương tri ân nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ; các hoạt động trải nghiệm, tham quan tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa nổi tiếng của mảnh đất Quảng Trị anh hùng. 

Tham dự liên hoan, các em thiếu nhi sẽ mang nghệ thuật, văn hóa địa phương mình đến với Quảng Trị. Ngược lại, các em sẽ là những "đại sứ" giới thiệu, quảng bá nét văn hóa của mảnh đất, con người Quảng Trị đến với quê hương mình.

 

 

Hòa bình là khát vọng của nhân loại nói chung và của dân tộc Việt Nam nói riêng, giá trị ấy luôn hiện hữu trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam. Quảng Trị - đất lửa anh hùng trong những năm tháng chiến tranh, nơi đây đã cất giữ cho Tổ quốc ta hình hài của những bản hùng ca bất tử, cho đất nước được độc lập, nở hoa. Về mảnh đất thiêng Quảng Trị hôm nay, bằng những lời ca, tiếng hát, các em thiếu nhi trên mọi miền Tổ quốc cùng nhau khắc sâu hơn “Khát vọng hòa bình” để khát vọng ấy được lan tỏa, trường tồn cùng dân tộc Việt Nam, chắp cánh cho những ước mơ của thế hệ mai sau bay cao, bay xa hơn nữa.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc được tổ chức là Ngày hội lớn dành cho thiếu nhi cả nước. Đặc biệt, với chủ đề “Khúc hát hòa bình - Chắp cánh ước mơ”, các tiết mục biểu diễn trên mảnh đất Quảng Trị, địa phương chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh giờ đây đang nỗ lực đi lên, sẽ góp phần tôn vinh, chuyển tải thông điệp về giá trị của hòa bình mà người dân Quảng Trị nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung, mong muốn gửi đến các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

 

Tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi của tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Q.H

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, bằng lời ca, tiếng hát, các đại biểu thiếu nhi sẽ góp phần làm đẹp thêm hình ảnh mảnh đất, con người Quảng Trị, quê hương “vì hòa bình” để khi nhắc tới Quảng Trị, bạn bè bốn phương đều nhớ đến và thêm yêu thương, trân quý. Đồng thời khẳng định, việc tổ chức chu đáo liên hoan cũng chính là cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị trong công tác chăm lo cho thiếu nhi, nhất là về đời sống tinh thần, để các em nhỏ được phát triển một cách toàn diện.

Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao cờ và quà lưu niệm tặng 30 đơn vị tham gia Liên hoan. Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Giám đốc Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc đã trao 17 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tặng các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của tỉnh Quảng Trị.

Trong đêm đầu tiên của liên hoan, các đại biểu và khán giả đã được theo dõi phần dự thi của các đoàn đến từ Quảng Trị, Hà Giang, Thái Nguyên, TP. Hồ Chí Minh và Nghệ An. Ngày 14/7, liên hoan tiếp tục diễn ra với những tiết mục hứa hẹn rất đặc sắc, mang đến nhiều sự bất ngờ cho khán giả. Tối 14/7, liên hoan sẽ khép lại với lễ bế mạc và trao giải. Những tiết mục đặc sắc nhất sẽ được lựa chọn, biểu diễn tại lễ bế mạc, trao giải.

 

Tiết mục tham gia Liên hoan. Ảnh: Q.H

 

Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2023 được tổ chức, là sân chơi mang nhiều ý nghĩa dành cho thiếu nhi đang sinh hoạt tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là dịp để các em có cơ hội gặp gỡ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong sinh hoạt tập thể, tham gia các hoạt động xã hội cho thiếu nhi; xây dựng phong trào tại cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh.../.

 

KA