Khai mạc Liên hoan nghệ thuật Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc năm 201

09:33 30/06/2017     759

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 29/6, Thành đoàn Hà Nội đăng cai tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc năm 2017.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Thắng - Uỷ viên BTV, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; cùng các đồng chí đại diện các ban, đơn vị Thành đoàn và đông đảo các em thiếu nhi tham gia liên hoan. Đây là hoạt động thiết thực của thiếu nhi khu vực phía Bắc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan

Với chủ đề “Măng non Việt Nam tiến bước dưới cờ Đoàn”, Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương, khích lệ thiếu nhi thể hiện năng khiếu nghệ thuật, qua đó khuyến khích các em tích cực học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Đây cũng là dịp để các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, xây dựng phong trào tại cơ sở, đồng thời tuyên dương các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng phát triển vững mạnh.

Liên hoan diễn ra từ ngày 29/6 - 01/07/2017 với sự tham gia của 26 đơn vị Cung, Nhà Thiếu nhi và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và 700 em thiếu nhi của các Tỉnh, thành phố phía Bắc. Mỗi đơn vị thành lập 01 đoàn có tối thiểu 15 em từ 05 đến 16 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc tham gia liên hoan. Với hơn 120 tiết mục tham gia dự thi, biểu diễn thông qua nhiều thể loại như: Hát tốp ca, song ca, đơn ca, múa độc lập, hòa tấu nhạc cụ… liên hoan hứa hẹn sẽ mang tới khán giả những đột phá trong chất lượng nghệ thuật, phong cách dàn dựng, biểu diễn dành cho thiếu nhi, toát lên được vẻ đẹp trong sáng, hồn nhiên và giàu cảm xúc của trẻ thơ.

Liên hoan nghệ thuật các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc đã trở thành hoạt động truyền thống mỗi dịp Hè về, một sân chơi bổ ích để các em được thể hiện tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời được giao lưu học hỏi để hoàn thiện và phát triển toàn diện./.
    Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc