Khai mạc Liên hoan Búp Sen Hồng với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”

08:28 19/07/2017     1239

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Liên hoan Búp Sen Hồng các nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần thứ 23 năm 2017, với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ” đã chính thức diễn ra tối 17/7 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM) với đêm Khai mạc đầy màu sắc và nhiều ấn tượng.
Đêm khai mạc Liên hoan với sự tham dự của hơn 3.000 thiếu nhi, hơn 600 phụ trách đến từ 34 nhà thiếu nhi cấp tỉnh và 38 nhà thiếu nhi cấp quận, huyện, thị xã các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Liên hoan năm nay do TP.HCM đăng cai tổ chức, và đây cũng là năm thứ 3 mà TP.HCM giữ vai trò địa phương đăng cai tổ chức Liên hoa Búp sen hồng.

Tham gia liên hoan lần này ngoài các tỉnh, thành phía Nam còn còn có một số đoàn phía Bắc và miền Trung cùng tham dự như: Cung thiếu nhi Hà Nội, Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức (Nghệ An), Nhà thiếu nhi tỉnh Đà Nẵng, Quảng Trị, TP Huế…


g
Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện các đoàn tham dự liên hoan

Trong 3 ngày (từ ngày 17/7 đến 19/7/2017) diễn ra liên hoan, gồm các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tại 10 điểm gồm: Nhà Thiếu nhi TPHCM, Nhà Thiếu nhi Quận 2, Trung tâm Văn hóa Hậu Giang, Nhà Thiếu nhi Quận 7, Hội trường UBND Quận 8, Nhà Thiếu nhi Quận 10, Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, Nhà Thiếu nhi quận Tân Bình, Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận, Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn. Có 72 đoàn tham gia liên hoan, mỗi đơn vị dàn dựng chương trình nghệ thuật để biểu diễn gồm các thể loại đơn ca, song ca, hợp ca, múa… thời lượng từ 25 đến 30 phút.

Với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”, các chương trình biểu diễn hướng tới các nội dung về tình yêu quê hương đất nước, truyền thống cách mạng, tình cảm bạn bè, thể hiện những nét đặc sắc văn hóa từng vùng miền, địa phương. Nhiều tiết mục của các đơn vị đưa nhạc cụ dân tộc vào tiết mục biểu diễn.

Bên cạnh đó, các đoàn sẽ giao lưu văn hóa và tham gia các trò chơi dân gian tại công viên văn hóa Đầm Sen, dự chương trình lãnh đạo thành phố gặp gỡ, chiêu đãi lãnh đạo các đoàn đại biểu và Hội đồng cố vấn nghệ thuật.

Trước đó, các đại biểu dự Liên hoan đã đến dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (trước UBND TP.HCM) và Tượng đài Bác Hồ với Thiếu nhi (Nhà Thiếu nhi TP.HCM).

Liên hoan “Búp sen hồng” là hoạt động văn hóa nghệ thuật thường niên của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đây là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, vui chơi và thể hiện năng khiếu; cùng bồi đắp thêm những kỹ năng cần thiết, nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước trong thanh thiếu nhi./.