Khai mạc Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXV năm 2019

14:37 23/07/2019     1700

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/7, tại Quảng trường 10/3 (Tp. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Búp sen hồng các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam và một số tỉnh phía Bắc lần thứ XXV năm 2019.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Phạm Duy Trang - Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cùng hơn 2.000 đại biểu thiếu nhi, phụ trách thiếu nhi.

 

Tiết mục biểu diễn chào mừng Liên hoan của các em thiếu nhi Đội nghệ thuật măng non và Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk

 

Với chủ đề “Hương sắc đại ngàn”, Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXV diễn ra từ ngày 22 đến 24/7, thu hút 43 đoàn nghệ thuật thiếu nhi của các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực phía Nam và một số đơn vị phía Bắc tham gia với nhiều hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật, ngày hội ẩm thực và đồng diễn dân vũ; tham quan các khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên…

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Đắk Lắk cho rằng, Liên hoan “Búp sen hồng” với ý nghĩa “Ngày hội tuổi thơ” là hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa được các tỉnh, thành phố luân phiên tổ chức hàng năm, là dịp để thiếu nhi thể hiện năng khiếu, tài năng nghệ thuật. Qua đó, nhằm biểu dương, cổ vũ tài năng của các em, bảo tồn và phát triển văn hóa các vùng miền, làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của thiếu nhi.

Đồng chí mong muốn thông qua các hoạt động các em cũng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu chia sẻ với các đơn vị, cùng bồi đắp thêm những kỹ năng cần thiết, nâng cao nhận thức, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước trong thanh thiếu nhi.

 

Ban Tổ chức trao biểu trưng cho các đơn vị tham gia Liên hoan

 

Tại buổi lễ, đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi Đắk Lắk vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chọn là đơn vị đăng cai tổ chức Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXV, hoan nghênh các đại biểu đến với tỉnh nhà để tìm hiểu, trải nghiệm về vùng đất cao nguyên hùng vĩ đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng các sở, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện để Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXV diễn ra thuận lợi, góp phần tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về ý thức chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan đã trao tặng 1 công trình “Khu vui chơi thiếu nhi” trị giá 40 triệu đồng; trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn bàn TP. Buôn Ma Thuột.

 

Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó

 

Chương trình bế mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 24/7. Trong đêm bế mạc, Ban tổ chức sẽ công diễn lại các tiết mục xuất sắc của liên hoan; trao Giấy chứng nhận của Hội đồng Đội Trung ương cho các đơn vị tham gia liên hoan và trao Cúp cho đơn vị đăng cai tổ chức liên hoan trong năm tiếp theo.

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)