Khai mạc Hội trại Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2017

07:00 15/07/2017     1031

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/7, tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với Cung Thiếu nhi và Thư Viện tỉnh đã tổ chức Khai mạc Hội trại Thiếu nhi các dân tộc tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2017. Hoạt động nhằm đổi mới phương thức tổ chức, mô hình hoạt động vui chơi giải trí dành cho các em thiếu niên nhi đồng, thu hút đông đảo các em tới tham gia học tập sinh hoạt tại các Cung, nhà thiếu nhi trong toàn tỉnh.
Hội trại đã thu hút gần 400 em học sinh đang theo học tại các lớp năng khiếu Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai đã tham gia, tạo môi trường năng động, không gian giải trí lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi, nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống, giúp các em rèn luyện thân thể , rèn luyện nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, hoàn thiện và phát triển toàn diện về “Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Đồng thời, tạo cơ hội để các em trao đổi ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề của trẻ em.

Tham gia trả lời các câu hỏi đố vui.
Các em thiếu nhi tham gia trả lời các câu hỏi đố vui trong Hội trại

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội trại, đồng chí Giàng Thị Mai, Phó Bí thư tỉnh đoàn nhấn mạnh “Trong suốt những năm qua, tỉnh đoàn Lào Cai luôn tích cực, chủ động trong việc phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức các chương trình, hoạt động cho các em thiếu nhi. Các phong trào thi đua sôi nổi do Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo được triển khai rộng khắp và xuyên suốt tới các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh; hoạt động của hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi cấp huyện không ngừng được đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và hình thức tổ chức, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của các em thiếu nhi.

Đặc biệt, các lớp học trải nghiệm “Con đã lớn khôn”, “Học kỳ trong quân Đội”, “5 Ngày khác biệt- Hành trình khám phá bản thân”; các lớp học về năng khiếu “Nhảy cùng Bibi”; Các câu lạc bộ “Phóng viên nhỏ tuổi”, hội họa, khiêu vũ, thể thao, kỹ năng sống, trại hè...... đã được tổ chức và triển khai một cách hiệu quả, thiết thực với mục tiêu thu hút ngày càng đông đảo các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để các em ổn định sức khoẻ, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.
 
Ngay sau Lễ khai mạc, các em thiếu nhi được tham gia rất nhiều các hoạt động như: tổ chức tham gia thi đấu các môn thể thao bóng đá, cầu lông, võ Taekowndo, cờ vua và bơi lặn; tham gia các trò chơi dân gian (kéo co, bịt mắt đánh trống, thi vẽ tranh, tô màu); trả lời các câu hỏi đố vui với những phần quà hấp dẫn. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trưng bày các gian hàng như sách, truyện, khu trưng bày các bài viết chữ đẹp, các sản phẩm nhạc cụ dân tộc, trang phục dân tộc, các tác phẩm tranh vẽ. Hội trại hứa hẹn sẽ đem lại cho các em những kiến thức bổ ích và lý thú trong những ngày hè 2017./.