Khai mạc Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII, năm 2016

16:03 25/07/2016     1058

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức Khai mạc Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII, năm 2016. Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cẩn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã đến dự.
Tiếp nối thành công của Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an những năm qua, hội thi lần thứ XVII, năm 2016 là hoạt động thường niên, là sân chơi bổ ích cho con cán bộ, chiến sỹ công tác tại Công an các đơn vị, học viện, trường thuộc Bộ Công an.

v
Thiếu tá Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội thi, Thiếu tá Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, việc làm quen với các phần mềm ứng dụng sẽ phát huy khả năng tư duy logic, tư duy sáng tạo của các em học sinh, nhờ CNTT mà các em học sinh có thể tiếp cận, khai thác và sử dụng kho kiến thức trên internet. Nhờ có máy tính và mạng internet các em có thể tìm kiếm các bài giảng phong phú, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cách truyền thống.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu đã ghi nhận và đánh giá cao sự tự tin và hòa đồng của các thí sinh tham gia hội thi lần này; đồng thời, mong muốn các thí sinh tham gia hội thi với tinh thần đoàn kết, làm bài với khả năng tốt nhất, vì thành công của hội thi.

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cẩn cũng tin tưởng, hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVIII năm 2017 sẽ có nhiều hơn nữa các thí sinh là con em cán bộ, chiến sỹ tham gia dự thi, góp phần nâng cao chất lượng học tập cũng như góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tham dự hội thi năm nay có 121 thí sinh là các em học sinh trường Văn hóa Công an nhân dân (CAND) và con cán bộ, chiến sỹ cơ quan Bộ, các Học viện, trường CAND khu vực phía Bắc.

Hội thi được tổ chức trong thời gian 01 ngày cho các thí sinh ở 02 cấp học: tiểu học và THCS, riêng THPT do ít thí sinh đăng ký thi nên Ban tổ chức không tổ chức thi đối với các thí sinh này.

Để hấp dẫn, phù hợp với từng cấp học, các thí sinh khối tiểu học sẽ tham gia thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Ở nội dung thi của thí sinh THCS, ngoài phần thi trắc nghiệm giống như học sinh tiểu học, các thí sinh THCS sẽ thi lập trình viết chương trình dưa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal.

g
Các thí sinh khối tiểu học bước vào phần thi

Ngay sau phần khai mạc, 73 thí sinh khối tiểu học bước vào phần thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng ngay trong buổi sáng. Chiều cùng ngày, 48 thí sinh khối THCS sẽ tham gia phần thi theo quy định của Ban tổ chức.

Được biết, Lễ bế mạc và trao giải Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVII sẽ diễn ra vào sáng ngày 26/7, tại Hà Nội.