Khai mạc Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội

15:47 04/08/2015     2343

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 4/8, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh; tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015 và triển khai chương trình công tác năm học 2015-2016.
Hội nghị sẽ diễn ra 4 ngày từ 4-7/8 với sự tham gia của gần 280 cán bộ đội chủ chốt cấp tỉnh bao gồm: cán bộ, chuyên viên tham mưu công tác Đội của các tỉnh, thành đoàn; giáo viên làm tổng phụ trách Đội; giảng viên công tác Đội trong các trường Cao đẳng Sự phạm; cán bộ theo dõi công tác Đoàn, Đội thuộc Sở Giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố.
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị


Trong thời gian 4 ngày, các cán bộ đội chủ chốt sẽ được tập huấn nhiều nội dung như: những vấn đề chung về nghi thức Đội và các yêu cầu đối với đội viên; đội hình, đội ngũ và người chỉ huy nghi thức;  các nghi lễ, thủ tục Đội; phương pháp tổ chức sinh hoạt lớp nhi đồng, Sao nhi đồng; thực hành nghi thức Đội; hướng dẫn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015-2016; định hướng công tác nhi đồng trong giai đoạn mới...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho rằng, đối với các em thiếu nhi, giáo dục phải trực quan, cụ thể, không thể chung chung, đòi hỏi cán bộ Đội phải thành thục về kỹ năng. Không chỉ hướng dẫn các em về nghi thức Đội, các hoạt động tập thể của Đội mà còn hướng tới sở thích của các em là các bài hát, điệu múa dân vũ, trò chơi tập thể... giúp các em được rèn luyện cả về thể chất và tinh thần. Vì thế, việc tập huấn hướng đến trang bị cho tổng phụ trách Đội thêm những kỹ năng đó. Hội nghị cũng là cơ hội để truyền tải chủ trương mới của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên và nhi đồng, đặc biệt việc triển khai thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030", với quan điểm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ bắt đầu từ lứa tuổi thiếu niên nhi đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Long Hải, Hội nghị lần này sẽ giành phần lớn thời gian để tập huấn về nghi thức Đội. Mục tiêu là phải thống nhất cách thực hiện nghi thức Đội, cách thức triển khai các hoạt động sinh hoạt tập thể đối với đội viên thiếu niên và nhi đồng trên cả nước. Hội đồng Đội Trung ương sẽ rà soát, xem xét lại các hướng dẫn thực hành nghi thức Đội và lắng nghe ý kiến từ cơ sở để ban hành bộ nghi thức Đội và hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội thống nhất trong toàn quốc.
Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc
Các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc


Với tinh thần đùm bọc, sẻ chia, các đại biểu tham dự Hội nghị đã quyên góp được hơn 21 triệu đồng và 5.000 cuốn vở ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ những ngày vừa qua tại nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc.