Khai mạc Hội chợ “Trung thu cho em” năm 2017

08:39 22/09/2017     945

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội chợ sẽ là nơi có thể gửi quà Trung thu, kinh phí, sách vở và đồ dùng học tập, bánh kẹo… cho các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc của 6 xã miền núi của 6 tỉnh Tây Bắc.
Tối ngày 21/9, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty CP Nông Nghiệp sạch và Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức “Hội chợ Trung thu cho em” năm 2017.

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích, hiệu quả cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu 2017; đồng thời, góp phần xây dựng môi trường học tập lành mạnh, tìm hiểu, tiếp thu tri thức khoa học, xã hội, góp phần phát triển văn hóa đọc, giúp các em thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.



g
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi đến từ Cung thiếu nhi Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội Chợ, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều chương trình sinh động, vui tươi, bổ ích dành riêng cho thiếu nhi như: các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, ô ăn quan, đi cà kheo, nhảy sạp); các chương trình tìm kiếm tài năng nhí, trò chuyện với Thỏ ngọc và chú Cuội; các em được học và cùng gia đình thi viết chữ Nôm; nghe những câu chuyện về sự tích đêm Rằm Trung thu đầy ý nghĩa; trò chơi gia đình:“Cứu trợ vùng cao”; múa lân, rước đèn phá cỗ; đố vui, giao lưu tặng sách…đồng thời, tổ chức 50 gian hàng với  nhiều lĩnh vực, như: thiết bị giáo dục, sách, chuyện của NXB Kim Đồng, thực phẩm sạch.

Điểm nhấn tại Hội chợ là góc “Trung thu chia sẻ” của Ban Tổ chức Hành trình “Trung thu miền Tây Bắc - 2017”, nơi mà tất cả mọi người và các em thiếu nhi đến tham gia Hội chợ có thể gửi quà Trung thu, kinh phí, sách vở và đồ dùng học tập, bánh kẹo… cho các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi dân tộc của 6 xã miền núi tại các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái. 

Kết thúc hội chợ “Trung thu cho em”, Ban tổ chức chương trình sẽ tổng kết công bố số quà của các tổ chức, cá nhân đã chia sẻ, hỗ trợ cho chương trình, đồng thời sẽ chuyển số quà tới các em nhỏ những  món quà ý nghĩa ở 6 xã vùng cao tại 6 tỉnh Tây Bắc. Năm nay hành trình “Trung thu miền Tây Bắc - 2017” do Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành, các Nhà hảo tâm phối hợp tổ chức từ ngày 29/9 đến hết 02/10/2019.


g
Đồng chí Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc

Theo đồng chí Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, những món quà dù nhỏ bé cũng sẽ mang lại cho các em, các bậc phụ huynh nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều trải nghiệm thực sự ấn tượng và cùng chung sức góp phần tạo nên những giá trị sống, giáo dục cho các em thiếu nhi bài học đầy nhân văn nhân dịp Tết Trung thu đầy ý nghĩa năm nay.

Được biết, Hội chợ “Trung thu cho em” năm nay được diễn ra từ ngày 21/9 đến hết 25/9/2017 sẽ là một điểm đến hấp dẫn, tin cậy cho thiếu nhi Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu và cùng làm lan tỏa giá trị, những thông điệp nhân văn của Hội chợ đến với cộng đồng.