Khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

23:30 31/05/2016     1278

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP.Vũng Tàu), Hội Đồng đội Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo hè tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 của Việt Nam có chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 là: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè năm 2016 tỉnh và hơn 600 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

f
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc hè

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã phát biểu yêu cầu các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp cần tập trung thực hiện các nội dung, như: Tổ chức tốt việc bàn giao, tiếp nhận và tổ chức hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, tập hợp trẻ em tham gia sinh hoạt hè, chương trình sinh hoạt phải phong phú, phù hợp với trẻ em. Tổ chức bồi dưỡng, phát triển năng khiếu cho thiếu nhi và sân chơi lưu động phục vụ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng; chú trọng cho thiếu nhi ôn luyện kiến thức, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội và tổ chức các trại hè cho các em.
v
Các đồng chí: Nguyễn Long Hải (thứ ba, từ trái sang), Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo hè năm 2016 tỉnh (thứ 2, từ trái sang) cùng các em nhỏ thả bóng bay tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè năm 2016 Lê Thanh Dũng đã đề nghị trong Tháng hành động hè vì trẻ em năm nay, các cấp, các ngành trong tỉnh phải chủ động, sáng tạo, đầu tư tổ chức nhiều hoạt động, chương trình vui chơi bổ ích, thiết thực cho thiếu nhi phù hợp với chủ đề. Đặc biệt quan tâm, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, lang thang cơ nhỡ. Để thực hiện tốt những công việc này, các cấp, các ngành tập trung thực hiện một số nội dung như: chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các chương trình đỡ đầu, cấp học bổng cho trẻ em nghèo, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khuyết tật. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; tổ chức dạy bơi và kỹ năng an toàn, xử lý tình huống dưới nước cho trẻ em. Tiến hành rà soát các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa kịp thời như làm rào chán, biển cảnh báo tại hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp hè, phấn đấu không còn tai nạn đuối nước dẫn đến tử vong với trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức khi tham gia giao thông cho người dân, lấy trẻ em làm trung tâm để tăng cường giáo dục, hướng dẫn trẻ và nhắc nhở gia đình chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Nhân  dịp này, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh đã tặng 30 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tỉnh Đoàn tặng 01 hồ bơi di động cho huyện Long Điền, trị giá 80 triệu đồng; Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức Ngày hội “Mắt sáng học đường” và đã khám sàng lọc mắt cho khoảng 1.000 thiếu nhi, đồng thời trao tặng 150 cặp kính thuốc, 05 cặp kính chỉnh hình giác mạc, 100 cặp kính thời trang cho trẻ em với tổng trị giá 135 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho trẻ em nghèo.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho trẻ em nghèo.

* Cùng ngày, Hội đồng Đội Trung ương đã đến thăm các trẻ em đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Tại đây, đoàn công tác của Hội Đồng đội Trung ương đã trao tặng 01 loa di động, 01 ti vi và 70 phần quà với tổng trị giá 12 triệu đồng.