Khai giảng lớp Hát then - Đàn tính cho đội viên, thiếu nhi

20:55 09/07/2021     946

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 8/7, lớp học Hát then - Đàn tính miễn phí cho thiếu nhi xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã được khai mạc tại Nhà văn hoá thôn Tân Lâp, xã Tân Trào.

 

Đoàn viên Hà Kiên Trung hướng dẫn các em tham gia các làn điệu hát then tại buổi khai giảng

 

Đây là hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, phát huy và vinh danh các giá trị đặc sắc của dân tộc Tày. Lớp học nhận được sự tài trợ của gia đình em Hà Kiên Trung - học sinh lớp 11 chuyên tin, trường THPT Chuyên khoa học tự nhiên Hà Nội và do cô giáo Thanh Hiền - trực tiếp giảng dạy cho lớp học.

Sau khai mạc, 20 em đội viên, thiếu nhi Liên đội trường tiểu học Tân Trào được hướng dẫn về nội dung cũng như nội quy của lớp học, đồng thời được cô giáo và các nghệ nhân truyền dạy đánh đàn tính, các làn điệu hát then để các em hiểu thêm về những giá trị văn hóa đặc sắc trong làn điệu hát then của dân tộc Tày.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, về nguồn và đặc biệt là tổ chức các Câu lạc bộ, khai giảng các lớp học Hát Then - Đàn Tính của dân tộc Tày, hát sọong cô của dân tộc Sán Dìu, Hát Sình Ca dân của tộc Cao Lan cho các em đội viên, thiếu nhi nhằm góp phần trong việc giáo dục truyền thống và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. /.

 

Phương Linh