Họp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh Bến Tre và tổng kết hoạt động hè 2016

16:37 10/08/2016     1049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 9/8, tại Nhà Thiếu nhi Bến Tre đã diễn ra lễ họp mặt kỷ niệm 25 năm thành lập Nhà thiếu nhi (1991 - 2016) và tổng kết hoạt động hè 2016.
Thành lập từ năm 1991, 25 năm qua Nhà Thiếu nhi Bến Tre đã phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách, cộng tác viên tâm huyết, trách nhiệm, tài năng vượt khó khăn về cơ sở vật chất nhỏ hẹp và kinh phí hoạt động để trở thành nơi chắp cánh ước mơ cho các em thiếu nhi Bến Tre, đào tạo nhiều lớp thiếu nhi trưởng thành là cán bộ lãnh đạo, đoàn viên ưu tú. Các hoạt động Nhà Thiếu nhi từng bước đổi mới đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí và giáo dục rèn luyện nhân cách cho thiếu nhi bằng các hoạt động đặc thù như lớp Học làm người có ích, Học kỳ quân đội, Sân chơi kỹ năng. Các chương trình đã nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp các ngành, nhiều năm liền Nhà Thiếu nhi Bến Tre được bằng khen của Trung ương Đoàn và cờ thi đua xuất sắc của Hội đồng Đội Trung ương.

Giao lưu với các diễn giả tại buổi Họp mặt
Giao lưu với các diễn giả tại buổi Họp mặt


Trong dịp Hè  2016  với chủ đề “ Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, Nhà thiếu thi đã có nhiều nỗ lực tham mưu giúp Hội đồng Đội tỉnh triển khai nhiều chương trình hoạt động, phong phú, thiết thực, bổ ích, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Ngoài các hoạt động trung tâm của Câu lạc bộ, đội, nhóm chuyên, Nhà thiếu nhi đã từng bước chuyển giao các mô hình giáo dục hướng nghiệp, thẩm mỹ, rèn luyện sức khỏe, thể thao, trải nghiệm cuộc sống cho Nhà Thiếu nhi các huyện và hoạt động Đội trên địa bàn dân cư, thu hút sự đầu tư của các cấp, các ngành, mạnh thường quân cho công tác thiếu nhi toàn tỉnh góp phần thực hiện thắng lợi Tháng Hành động Vì trẻ em và Hoạt động hè 2016 tỉnh Bến Tre. 

Phát biểu chỉ đạo tại họp mặt, đồng chí Trương Duy Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao đóng góp của hoạt động Nhà Thiếu nhi Bến Tre cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh những năm qua và muốn rằng Nhà Thiếu nhi phát huy kết quả hoạt động 25 năm qua tiếp tục làm nòng cốt bồi đắp tinh thần Đồng Khởi không chịu nghèo, tụt hậu cho thiếu nhi Bến Tre thông qua các mô hình phát triển ý tưởng sáng tạo, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp hành động để thiếu nhi dễ dàng tiếp cận chủ trương Đồng Khởi khởi nghiệp, Đồng Khởi thoát nghèo của tỉnh và các hoạt động khuyến khích khởi nghiệp của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục quan tâm lãnh đạo về công tác tổ chức, nội dung hoạt động, xây dựng tập thể Nhà Thiếu nhi đoàn kết, gắn bó đủ sức vượt qua khó khăn trước mắt về cơ sở vật chất, kinh phí hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao; đồng thời kiên trì đeo bám để tham mưu cơ chế quản lý, hoạt động cho Nhà Thiếu nhi theo đúng quy định.

Tại buổi họp mặt, đại biểu còn được giao lưu với các khách mời là cô Nguyễn Thị Phương Đào - Nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy, Nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyên Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Nguyên Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bến Tre; em ĐặngThanh Thảo – Đội viên trưởng thành từ phong trào Nhà Thiếu nhi, hiện là chuyên viên tổ chức sự kiện và em Huỳnh Hoàng Châu Ngân - học sinh lớp 9 trường THCS Thành phố Bến Tre, đại diện lớp đội viên, thiếu nhi đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi. Các diễn giả đã khắc họa rõ hơn về quá trình hình thành, phát triển của Nhà Thiếu nhi; vai trò của Nhà Thiếu nhi trong định hướng, giáo dục đạo đức cho đội viên và tình cảm gắn bó giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đội viên trưởng thành với mái nhà chung tuổi thơ xứ Dừa.

Trao bằng khen cho 10 cá nhân đã có nhiều nỗ lực, đóng góp xây dựng Nhà Thiếu nhi
Trao bằng khen cho 10 cá nhân đã có nhiều nỗ lực, đóng góp xây dựng Nhà Thiếu nhi


Để ghi nhận những đóng góp của cán bộ chuyên trách, giáo viên, cộng tác viên cho thành tích xuất sắc của Nhà Thiếu nhi Bến Tre 25 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 10 cá nhân đã có nhiều nỗ lực, đóng góp xây dựng Nhà Thiếu nhi thời gian qua.

Dịp này, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi trao khen thưởng cho 27 em đội viên, đội nhóm chuyên Nhà thiếu nhi có đóng góp tích cực trong những năm qua và đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi và Liên hoan, đặc biệt là Festival các Nhà thiếu nhi toàn quốc lần 6 năm 2016 tại tỉnh Khánh Hòa; đồng thời, tặng giấy khen cho 41 em thiếu nhi đạt thành tích học tập tốt tại các lớp năng khiếu hè 2016.