Hơn 8.500 thiếu nhi vùng biển Quảng Trị đón Tết trung thu tươi vui, ấm áp

19:13 15/09/2016     886

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 14/9, hơn 8.500 thiếu nhi các xã vùng biển tỉnh Quảng Trị đã được tham gia chương trình vui Tết trung thu do các cấp bộ Đoàn, Đội phối hợp các đơn vị đồng loạt tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí đại biểu dự chương trình “Vui hội trăng Rằm” Tết Trung thu trao quà cho các em thiếu nhi vùng biển huyện Gio Linh.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí đại biểu dự chương trình “Vui hội trăng Rằm” Tết Trung thu trao quà cho các em thiếu nhi vùng biển huyện Gio Linh.


Đặc biệt,
Liên hoan “Vui hội trăng rằm” do Tỉnh đoàn Quảng Trị chủ trì, Trung tâm hoạt động TTN Quảng Trị và Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp Đảng uỷ, UBND xã Gio Việt tổ chức tại trường THCS xã Gio Việt, huyện Gio Linh đã thu hút sự tham gia của gần 2000 các em thiếu nhi và nhân dân các xã vùng Đông Gio Linh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể đến chung vui.

Tiếng trống lân rộn ràng cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các CLB nghệ thuật của Trung tâm HĐ TTN Quảng Trị và Nhà Thiếu nhi tỉnh, các trường học xã Gio Việt biểu diễn đã đem lại không khí náo nức rộn ràng, ấm áp cho mảnh đất vùng biển. Chương trình đã trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đ và 13 suất học bổng, mỗi suất 200.000 đ cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn cùng hàng trăm phần quà bánh cho các em thiếu nhi tham dự chương trình. Đêm hội có ý nghĩa khích lệ tinh thần to lớn đối với các em học sinh và người dân vùng biển sau những thiệt hại nặng nề của sự cố môi trường biển và ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua, động viên các em bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Từ ngày 10 – 15/9, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui Tết trung thu cho hơn 10 vạn thiếu nhi trong toàn tỉnh với nhiều nội dung, hình thức phong phú như liên hoan văn nghệ, thi múa lân, thi thiết kế lồng đèn trung thu, rước đèn phá cỗ... Hàng trăm nghìn học bổng, quà tặng, sách vở và bánh kẹo đã được trao cho các em thiếu nhi với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.