Hơn 500 thiếu nhi Thủ đô với Ngày hội mùa xuân ước mơ tuổi thơ

14:07 28/01/2019     1024

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27/01, Hội đồng Đội TP Hà Nội - Trường Lê Duẩn tổ chức Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ XII và Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ X năm 2019, với sự tham gia của hơn 500 thiếu nhi Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt trao giải cho các thí sinh tại đêm Gala

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Nguyễn Khánh Bình khẳng định: Hội thi “Chủ nhân đất nước" là cuộc thi dành cho các cán bộ Đội tiêu biểu, nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của đội viên, cũng là cơ hội cho các em được rèn năng lực tổ chức hoạt động xã hội, bổ sung các kiến thức, kỹ năng cơ bản; thể hiện ý tưởng, quyết tâm của mình trong việc học tập, rèn luyện để mai sau lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.

Bên cạnh đó, Hội thi “Chủ nhân đất nước” trong những năm qua đã lan tỏa và gắn kết nhiều thế hệ cán bộ chỉ huy Đội, tác động tích cực đến nhận thức, khơi dậy và chắp cánh ước mơ cho thiếu thi Thù đô. Đây là cơ hội để các em được cùng nhau học tập, sẻ chia, phấn đấu, phát triển, trưởng thành. Từ mỗi hội thi, những nhân tố tiêu biểu đã được phát hiện, dù ở cấp học nào, môi trường nào, cương vị nào, các em cũng đã phát huy tốt vai trò của một chủ nhân đất nước, luôn chủ động, tích cực, sáng tạo trong mọi hoạt động và rèn luyện, tài năng, nhân cách để xứng đáng với danh hiệu quán quân “Chủ nhân đất nuớc” đã được vinh danh.

Tại Ngày hội, các em thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, như: Hội chợ ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực Hà Thành ”, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết, thi trang trí, cắm trại; Liên hoan dân vũ, Flashmob; thi thuyết trình mô hình góc sáng tạo theo chủ đề “Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

 

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ tại đêm Gala

 

Tại Ngày hội còn diễn ra đêm Gala gặp gỡ Quán quân Hội thi “Chủ nhân đất nước” các mùa thi với các chuỗi hoạt động trao quà cho Thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu vượt khó học tốt; giao lưu các gương mặt đạt giải quán quân Hội thi Chủ nhân đất nước các mùa thi; Công diễn các tiết mục văn nghệ của Quán quân và công bố kết quả trao giải.

Vượt qua 02 vòng thi Sơ khảo và Chung khảo các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các nội dung tại Hội thi. Ban tổ chức đã trao 02 Giải nhất cho thí sinh Lê Thị Thu Ngân đến từ CLB Cán bộ Đội Hà Nội; Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Trường Tiểu học Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì; cùng 03 Giải nhì và 03 giải ba cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải: Giải thuyết trình hay nhất cho thí sinh Lê Thị Thu Ngân đến từ CLB Cán bộ Đội Hà Nội; Giải gương mặt triển vọng dành cho thí sinh Nguyễn Hồ Thùy Linh - Trường Tiểu học Gia Thụy, Quận Long Biên và giải năng khiếu xuất sắc nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh, Trường Tiểu học Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức tặng 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

 

Bảo Anh