Hơn 200 chiến sỹ nhí của Thủ đô bước vào “Học kỳ quân đội” 2015

13:50 05/06/2015     1508

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Em đi bộ đội” là chủ đề chính của “Học kỳ quân đội” năm nay sẽ trang bị thêm những kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết cho các em học sinh.
Sáng ngày 5/6, tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên (Hà Nội), Thành đoàn - Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng tổ chức ra quân Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2015.

Chương trình “Học kỳ quân đội” Biên Phòng đợt 1 được diễn ra trong thời gian 10 ngày (05-14/6/2015) tại Trung tâm huấn luyện Bộ đội Biên phòng (Đồng Tĩnh - Tam Dương - Vĩnh Phúc) thu hút 209 học viên nhí tham gia. 

m
Những gương mặt học viên trong ngày ra quân sáng 5/6, tại Hà Nội

Chương trình “Học kỳ quân đội” được tập trung vào các nội dung hoạt động chính, như: Giới thiệu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; đồng thời giúp các em tìm hiểu thêm về nội quy, điều lệnh, vũ khí, khí tài quân sự; tham gia hành quân qua rừng, đào bếp Hoàng Cầm, huấn luyện võ thuật; Giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội. Tham gia các hoạt động Dân vũ và lễ hội sôi động, như: Trống Cơm, Ước mơ người chiến sỹ, All is Well , Funky Monkey (Anh), Múa gối (Nhật Bản), Té nước (Thái Lan)... và các Lễ hội Sắc màu, Lễ hội té nước, Lễ hội hoa đăng, Lễ hội sảng khoái... ngoài ra các học viên còn được tham gia các hoạt động teambuilding và hoạt động xã hội với các hoạt động trò chơi lớn “3 giờ đồng đội”, hành quân về nguồn, viếng nghĩa trang liệt sỹ...

Học viên nhí Nguyễn Tuấn Minh - học sinh lớp 5D, trường tiểu học Thượng Thanh, Long Biên cho biết, ước mơ của em là được tham gia lớp Học kỳ quân đội và hôm nay em đã được khoác trên mình bộ quần áo của chú bộ đội. Qua khóa học sẽ giúp em có được bản lĩnh để vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để sau này trở thành một người chiến sỹ Công an như mẹ của em bảo vệ cuộc sống bình yên của mọi người.

Chị Phan Thu Hường - phụ huynh của học viên nhí Thái Gia Huy (tiểu đội 3) chia sẻ, qua website của Đoàn và một số gia đình người quen đã có con tham gia chương trình ở những năm trước, nên năm nay gia đình tôi đã quyết định cho cháu tham gia với mong muốn cháu sẽ học được nhiều điều bổ ích, tự rèn luyện và trưởng thành hơn trong cuộc sống. ”Tôi thấy chương trình diễn ra trong 10 ngày rất hợp lý và khoa học, tôi tin các cháu sẽ học tập và rèn luyện tốt”, chị Hường nói.

j
Các học viên nhí lên xe về Trung tâm huấn luyện theo chương trình của Ban tổ chức

Được biết, đợt 2 của “Học kỳ quân đội” Biên Phòng đợt 2 sẽ diễn ra trong 7 ngày,  từ ngày 15 đến ngày 21/06/2015.

Chương trình “Học kỳ quân đội” do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội đã tổ chức liên tục trong 5 năm qua và có gần 1.300 học viên tham gia các khóa học, qua đó góp phần không nhỏ vào việc giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời tạo điều kiện cho các học viên được tập, rèn luyện, trải nghiệm trong môi trường quân đội, giúp các học viên nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.