Hơn 131 nghìn bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”

22:01 15/05/2020     73145

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau 2 tuần tổ chức, đã có 131.185 bức tranh của thiếu nhi 63 tỉnh, thành gửi về tham dự cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Điều đó cho thấy, cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho thiếu nhi Việt Nam.

Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, tổ chức để chào mừng kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

 

Tác phẩm "Bác Hồ và thiếu nhi" của em Phạm Đức Anh, lớp 3A1, Trường TH Lê Văn Tám, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng

 

Cuộc thi đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các em thiếu nhi trong và ngoài nước với 3 hình thức dự thi: Thi trực tuyến, thi vẽ tranh và thi viết.

Đối với nội dung thi vẽ tranh, sau 2 tuần tổ chức (từ ngày 29/4 đến 13/5), đã có 131.185 bức tranh gửi về dự thi. Mỗi tranh vẽ của các em đều thể hiện rất sinh động tình yêu thương, sự quan tâm, chăm lo ân cần của Bác Hồ đối với thiếu nhi và những tình cảm kính trọng, biết ơn của thiếu nhi đối với Bác Hồ.

 

Tác phẩm "Các cháu đội viên vui chơi bên Bác" của em Nguyễn Phúc Gia Hân, lớp 4/2, Trường TH Thiên Hộ Dương, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

 

Ban Tổ chức cho biết, với nhiều cách thể hiện, các phong trào, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh như: Kế hoạch nhỏ, Nghìn việc tốt, Uống nước nhớ nguồn, Giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, Giúp đỡ bạn vượt khó vươn lên… tất cả đã được các em phản ánh rất sinh động trong mỗi tác phẩm. Ngoài ra, những việc làm tốt của các em thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy cũng được lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi tác phẩm dự thi, góp phần làm phong phú thêm những câu chuyện đẹp, những thành tích tốt trong học tập và rèn luyện của các em để nhân rộng nhiều hơn những tấm gương “người tốt - việc tốt”, cùng nhau phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bằng sự đánh giá nghiêm túc và công tâm, Ban giám khảo đã lựa chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải sau 2 tuần thi đầu tiên (10 tác phẩm khối Tiểu học và 10 tác phẩm khối THCS).

 

Tác phẩm "Chúng em chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng" của em Đặng Hà Linh, lớp 4A7, Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng

 

Cuộc thi đang tiếp tục diễn ra đến hết ngày 10/6/2020. Ban Tổ chức cho biết, để đảm bảo chất lượng và dung lượng của hình ảnh tác phẩm tranh vẽ dự thi, các em vui lòng nộp bài thi tại website: http://www.ngayhoisacmau.colokit.com hoặc gửi bài trực tiếp qua đường bưu điện về địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương - Số 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Tranh vẽ tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

 

Cuộc thi được tổ chức dưới 3 hình thức: thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, thi viết với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” và thi trắc nghiệm trên máy tính tìm hiểu những sự kiện, địa danh, câu chuyện gắn với Bác Hồ...

Tính đến ngày 13/5, cuộc thi đã thu hút 290.388 bài dự thi, trong đó thi viết là 860 bài; thi vẽ tranh là 131.185 tác phẩm và thi trực tuyến 158.343 bài thi. Ban Tổ chức cũng đã tiến hành lựa chọn và trao giải cho 20 thí sinh có số điểm cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất của mỗi bảng thi trực tuyến và 10 thí sinh có tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất, gửi bài sớm nhất của mỗi bảng hình thức thi vẽ tranh sau 2 tuần tổ chức.

 

 

Kiều Anh