Hơn 100 tiết mục tham dự Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi các tỉnh phía Bắc

08:42 10/07/2015     1225

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 9/7, tại Rạp Khăn quàng đỏ (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Hơn 100 tiết mục đến từ các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh phía Bắc tham gia tranh tài tại Liên hoan.
Đây là liên hoan có số lượng đoàn tham gia đông nhất từ trước đến nay, với 28 đơn vị tham gia và gần 700 em thiếu nhi. Mỗi đơn vị tham gia sẽ mang đến Liên hoan một chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại và hình thức, với hơn 100 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc.
Tiết mục của đoàn chủ nhà - Cung Thiếu nhi Hà Nội tham dự Liên hoan
Tiết mục của đoàn chủ nhà - Cung Thiếu nhi Hà Nội tham dự Liên hoan


Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi là một trong những hoạt động thường niên nhằm tôn vinh và khích lệ năng khiếu nghệ thuật của các em thiếu nhi, qua đó khuyến khích các em tích cực học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ. Bên cạnh đó, liên hoan còn là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nhiệm trong việc tổ chức hoạt động, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, anh Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho rằng, trong những năm qua, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi đã đóng góp rất lớn vào việc chăm sóc và giáo dục thiếu nhi, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng và tôn vinh nhiều tài năng nghệ thuật trẻ cho đất nước. Với gần 700 em thiếu nhi và những tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhất, Liên hoan năm nay sẽ là sân chơi nghệ thuật bổ ích, là cơ hội để giao lưu, học hỏi cho các em, góp phần vào một mùa hè bổ ích.
Ban giám khảo của Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi 2015
Ban giám khảo của Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi 2015


Ngay trong đêm khai mạc là phần trình diễn của đơn vị chủ nhà Cung Thiếu nhi Hà Nội với chương trình nghệ thuật “Gặp gỡ mùa hè” gồm năm tiết mục: Liên khúc hát múa “Hãy trao nhau nụ cười - Giòn tan tiếng cười”; Đơn ca “Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác”; Múa độc lập “Vườn sen nhỏ Bác Hồ”; Tam ca “Thu Hà Nội” và Liên khúc hát múa “Hà Nội - ánh hào quang tuổi thơ”. Tiếp đó là phần biểu diễn của các đơn vị Cung Thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn; Nhà Thiếu nhi quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng; Trung tâm Văn hóa thể thao tỉnh Nam Định; Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên; Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố Thanh Hóa; Cung Thiếu nhi tỉnh Lào Cai; Nhà Thiếu nhi tỉnh Hưng Yên.

Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 10/7. Lễ tổng kết, trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc trong Liên hoan sẽ diễn ra vào tối 10/7 tại Rạp Khăn quàng đỏ.