Hơn 10 vạn thiếu nhi Quảng Trị vui đón Tết Trung thu

14:07 03/10/2017     615

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào đón Tết Trung thu năm 2017, các cấp bộ Đoàn, Đội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em nhỏ trên địa bàn.

Các đại biểu chia sẻ niềm vui cùng các em thiếu nhi

Tối 02/10/2017, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Phòng GD&ĐT thành phố Đông Hà tổ chức chương trình Đêm hội “Vầng trăng cho em”.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Bình - UVBTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Chương trình đã thu hút đông đảo các em học sinh đang học tập, sinh hoạt tại các trường, trung tâm dành cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tham gia. Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng quà cùng 50 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng và 4 chiếc xe đạp cho 54 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Trong khuôn khổ chương trình, các em cũng đã được giao lưu văn nghệ; tham gia nhiều trò chơi, thi trang trí mâm cỗ trung thu trong không khí vui tươi, sôi nổi, ấm áp.   
ảnh 2: Tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi vùng biển biểu diễn

Các đại biểu chia sẻ niềm vui cùng các em thiếu nhi
Các bạn trẻ tổ chức Trung thu cho trẻ em vùng cao

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu niên Quảng Trị phối hợp với các đơn vị Đoàn cấp huyện tổ chức chương trình Liên hoan “Vui hội trăng rằm” dành cho các em thiếu nhi vùng biển trên địa bàn. Qua đó trao 70 suất học bổng với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển.

Ngoài ra, chào đón Tết trung thu 2017, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn cũng đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực dành cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi vùng đặc thù. Tiêu biểu như: Thành đoàn Đông Hà phối hợp Huyện đoàn Hướng Hóa tổ chức chương trình “Trung thu cho em - cùng vui đến trường” cho các em thiếu nhi tại xã miền núi Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa; Huyện đoàn Vĩnh Linh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10; Đoàn trường CĐSP Quảng Trị phối hợp Huyện đoàn Triệu Phong tổ chức chương trình “Vui Tết trung thu” cho các em thiếu nhi vùng biển huyện Triệu Phong, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức “Vui Tết trung thu” cho các em bệnh nhi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh... qua đó tặng nhiều phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa, kẹo; tổ chức hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, múa lân khai hội; tổ chức sân chơi, hướng dẫn các em cách đánh răng, rửa tay đúng cách, đảm bảo vệ sinh...

Các hoạt động chào đón Tết Trung thu được các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức vui tươi, sôi nổi đã góp phần tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, phấn khởi cho các em trong dịp này, đồng thời động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ, xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Các hoạt động cũng đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Đội trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, huy động các nguồn lực xã hội quan tâm, chăm chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.