Hội thi “Lãnh đạo trẻ tương lai” tỉnh Hải Dương năm 2019

16:47 24/05/2019     1568

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 24/5, Hội Đồng Đội tỉnh Hải Dương tổ chức thi tuyển “Lãnh đạo trẻ tương lai” năm 2019 với sự tham gia của 73 thí sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó tiêu biểu.

Các thí sinh tại phần thi Lý thuyết


Đây là năm thứ 11, Hội thi Lãnh đạo trẻ tương lai cấp tỉnh được tổ chức góp phần giáo dục cho Đội viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh; là dịp bồi dưỡng, trau dồi những kiến thức, kỹ năng chỉ huy Đội thông qua các hoạt động kỹ năng, nghi thức và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt Đội; đồng thời tạo sân chơi thiết thực, bổ ích; là dịp để đội ngũ chỉ huy Đội được giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội.

Tham gia thi tuyển có 73 thí sinh là Liên đội trưởng, Liên đội phó tiêu biểu đại diện cho liên đội các trường Tiểu học và THCS trong toàn tỉnh, lần lượt trải qua hai phần thi: phần thi lý thuyết trắc nghiệm và phần thi kỹ năng.

Nét mới trong kỳ thi năm nay, tại phần thi kỹ năng, Ban Tổ chức thiết kế thông qua hoạt động trò chơi lớn ngoài trời tại 5 trạm với các nội dung: Thi kỹ năng truyền tin Morse hoặc Semaphore; Thi dấu đường; Thi Nút dây; Tham gia các trò chơi tập thể; phỏng vấn nhanh.

Có nhiều thí sinh thật sự gây ấn tượng bởi sự hiểu biết kiến thức lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nghi thức Đội, kiến thức đời sống - xã hội, sự linh hoạt trong cách xử lý tình huống...

Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để trao giải thưởng “Lãnh đạo trẻ tương lai” tuyên dương tại Ngày Hội vào Hè năm 2019 (27/5).

 

Phan Hiền, TĐ Hải Dương,BA