Hội thi tin học trẻ tỉnh Hậu Giang lần XIII năm 2016

08:16 14/06/2016     1052

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại Trường THCS Hoàng Diệu, thành phố Vị Thanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hậu Giang lần XIII, năm 2016.

Các thí sinh tham gia phần thi lập trình tại hội thi.

Hội thi năm nay đã thu hút 112 thí sinh là học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh được chia thành 05 bảng:  A, B, C, D, E.

Trong đó, bảng A dành cho các thí sinh Tiểu học, các em phải tham gia 02 phần thi trắc nghiệm kiến thức và thực hành sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán, tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ. Bảng B dành cho thí sinh THCS thi thực hành viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free Pascal, C++; bảng C dành cho thí sinh THPT thi lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free Pascal, C++; bảng D với 28 sản phẩm tham gia dành cho thí sinh THCS (D2) và THPT (D3) thi phần mềm sáng tạo, ở bảng này các em phải sử dụng tất cả các công cụ hiện có để xây dựng phần mềm phục vụ học tập, giải trí,… Riêng bảng E, có 7 sản phẩm tham gia dành cho thí sinh THCS (E2) và THPT (E3) thi lập trình phần cứng, các sản phẩm được gửi trực tiếp về Trung ương để dự thi.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 42 giải thưởng cho 8 tập thể và 34 cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong đó, có 05 thí sinh đạt giải nhất các bảng A, B, C, D2, D3 được nhận bằng khen UBND tỉnh; 3 thí sinh thuộc bảng C được nhận học bổng từ Trung tâm Công nghệ phần mềm Đại học Cần Thơ, trị giá 30 triệu đồng. Theo đó, giải nhất toàn đoàn khối huyện, thị, thành phố thuộc về huyện Phụng Hiệp và khối THPT thuộc về Trường THPT Long Mỹ.

Ngay sau khi kết thúc hội thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh đạt giải cao tại hội thi tiến hành ôn luyện và chuẩn bị tham dự thi Hội thi “Tin học trẻ” cấp toàn quốc.