Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XIX - 2015

13:51 02/07/2015     1197

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 153 thí sinh là các em học sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các vòng thi cấp cơ sở tham gia hội thi.
Sáng ngày 01/7, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo Dục & Đào Tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XIX năm 2015.

h
Các thí sinh tham gia Hội thi

Các thí sinh tham gia dự thi sẽ tranh tài ở 3 bảng: bảng A dành cho khối Tiểu học, bảng B dành cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT; ngoài ra, các thí sinh còn thi nội dung phần mềm sáng tạo.

 Theo thể lệ hội thi, thí sinh bảng A (cấp Tiểu học) phải sử dụng ngôn ngữ Logo để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học; kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh và soạn thảo văn bản; bảng B (cấp THCS), các em vẽ chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free Pascal do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Bảng C (cấp THPT) phải viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevC++) theo chủ đề cho trước, thí sinh được phép chuẩn bị mã nguồn vào phòng thi để làm bài. 

Ngoài ra các thí sinh ở mỗi bảng cũng đã thi đối kháng trực tiếp với nhau thông qua hình thức dùng phần mềm của mình thực hành trên môi trường của Ban giám khảo chuẩn bị trước.

h
Trao giải cho các thí sinh khối THPT

Qua 1 ngày thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao các giải cho các thí sinh, ở phần thi phần mềm sáng tạo phần mềm,  không có giải Nhất, thí sinh Nguyễn Thanh Duy Tân - huyện Phú Giáo đã đạt giải Nhì. 

Ở nội dung thi các bảng, thí sinh Vòng Thương Gia Lạc đến từ đơn vi thành phố Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt giải nhất dành cho thí sinh khối Tiểu học, đối với khối THCS thí sinh Lê Duy Thức đến từ đơn vị thị xã Bến Cát đã xuất sắc đạt giải Nhất, thí sinh Vương Hy đến từ đơn vị thành phố Thủ Dầu Một cũng đã giành giải Nhất ở bảng C dành cho thí sinh khối THPT. 

Được biết,  tỉnh Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2015 vào cuối tháng 7/2015,.