Hội thi Tin học trẻ tỉnh An Giang lần thứ XVII năm 2017

16:35 04/04/2017     1328

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường THCS Lý Thường Kiệt, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XVII năm 2017 về tham dự và tranh tài có 160 thí sinh đạt giải cao trong kỳ thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2017.
Năm nay, các thí sinh tham gia tương đối đều ở 3 bảng: Bảng A dành cho cấp Tiểu học với 47 thí sinh, Bảng B dành cho cấp THCS với 60 thí sinh tham gia và Bảng C với 53 thí sinh THPT dự thi. Tương tự các năm, nội dung thi ở mỗi bảng gồm phần thi trắc nghiệm và phần thi thực hành.
Đ/c Trần Hòa Ý – Giám đốc TT Kinh doanh Vinaphone - VNPT An Giang trao giải nhất, nhì cho thí sinh Khối THPT
Đ/c Trần Hòa Ý – Giám đốc TT Kinh doanh Vinaphone - VNPT An Giang trao giải nhất, nhì cho thí sinh Khối THPT

Bảng A yêu cầu thí sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, các kỹ năng sử dụng máy vi tính như: soạn thảo văn bản với Microsoft Word 2010, tạo trình diễn với Microsoft PowerPoint 2010, thao tác đồ họa bằng chương trình Paint Brush và giải các bài toán có liên quan đến Tin học hoặc lập trình cơ bản bằng ngôn ngữ lập trình LOGO.

Ở Bảng B và C, các thí sinh thi lập trình bằng ngôn ngữ Turbo Pascal 7.0 (sử dụng bộ dịch Free Pascal thay vì Turbo Pascal chạy trên môi trường DOS) để giải quyết các bài toán thực tiễn trong cuộc sống. Bên cạnh, Ban Giám khảo sẽ cung cấp trước một số hàm và thủ tục trong Pascal (dưới dạng mã nguồn hoặc thư viện).

Tại Hội thi lần này, Ban Tổ chức cũng đã nhận được 09 sản phẩm phần mêm sáng tạo, gồm: 05 phần mềm thuộc lĩnh vực dạy và học, 04 phần mềm thuộc lĩnh vực ứng dụng đời sống.

Qua một ngày thi tài căng thẳng, Lễ khai mạc Hội thi đã diễn ra vào lúc 19h00 ngày 02/4 tại trường THCS Lý Thường Kiệt. Kết quả: Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Long Xuyên và Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu đạt giải đơn vị xuất sắc nhất; Giải nhất khối THPT thuộc về em Hà Minh Trường - trường THPT Thủ Khoa Nghĩa, TP. Châu Đốc; Giải nhất khối THCS thuộc về em Nguyễn Đăng Khoa - trường THCS Lý Thường Kiệt, TP. Long Xuyên; em Văn Tiến Phú – trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP. Châu Đốc đạt giải nhất khối Tiểu học. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất Phần mềm sáng tạo cho tác giả Trần Lê Duy - trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm huyện Châu Thành với sản phẩm Máy tính đa năng NCAL+. Ngoài ra, có 02 giải phong trào được trao cho thì sinh nhỏ tuổi nhất và thì sinh dân tộc xuất sắc nhất lần lượt là em Nguyễn Tấn Kha (sinh năm 2007) - trường Tiểu học B Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn và em Sa Đam - trường THCS Quốc Thái, huyện An Phú.

Hội thi thật sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong học tập của thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Qua đó, giúp cho các nhà tuyển dụng phát hiện, bồi dưỡng những tài năng công nghệ thông tin.