Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVIII, năm 2017.

05:35 22/07/2017     921

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/7 tại Hà Nội, Hội thi tin học trẻ không chuyên Bộ Công an lần thứ XVIII, năm 2017 đã diễn ra lễ khai mạc. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tới tham dự.
Hội thi diễn ra trong 02 ngày (20-21/7/2017) do Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức với sự tham gia của 119 thí sinh là con em cán bộ , chiến sỹ công tác tại Công an các đơn vị, học viên, trường thuộc Bộ Công an khu vực phía Bắc.
5
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu chào mừng Hội thi

Tại đợt thi năm nay, 119 thí sinh ở ba cấp học Tiểu học (85 thí sinh); Trung học cơ sở (31 thí sinh); Trung học phổ thông (03 thí sinh) sẽ tham gia tranh tài ở hai phần thi. Đối với khối Tiểu học sẽ tham gia thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Khối THCS ngoài phần thi trắc nghiệm các thí sinh sẽ thi lập trình viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal; Khối THPT các thí sinh sẽ viết chương trình dưa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++ theo chủ đề cho trước do Hội đồng Giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước.

Ban tổ chức cho biết: Qua 17 lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ Bộ Công an thực sự là một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa cho các em học sinh Trường Văn hóa Công an nhân dân và các cháu là con cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Bộ và các học viện, nhà trường Công an nhân dân khu vực phía Bắc trong mỗi dịp hè.
5
Con em cán bộ , chiến sỹ công tác tại Công an các đơn vị, học viên, trường thuộc Bộ Công an khu vực phía Bắc tham gia hội thi

Thông qua Hội thi sẽ động viên, phát huy tinh thần học tập, ý chí vươn lên làm chủ công nghệ thông tin của các em, các cháu. Đồng thời là một hoạt động thiết thực nhằm khích lệ và tạo phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi Bộ Công an; góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Bộ Công an về phát triển công nghệ thông tin trong Công an nhân dân; thể hiện sự quan tâm của Bộ Công an nói chung và các bậc phụ huynh là cán bộ, chiến sĩ nói riêng trong công tác giáo dục, hướng nghiệp cho thế hệ trẻ tương lai.

Ngay sau lễ khai mạc, 119 thí sinh đã tham gia vào các nội dung thi. Tại Hội thi Ban tổ chức sẽ trao giải  Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt  3 khối ở các nội dung thi khác nhau.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại hội thi
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi tại hội thi