Hội thi Phụ trách Sao giỏi tỉnh An Giang năm 2016

09:17 04/05/2016     894

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 66 phụ trách Sao nhi đồng khối lớp 4 và 5 đến từ 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Đây là những phụ trách Sao tiêu biểu xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các hội thi cấp huyện đã tham dự Hội thi. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong vai trò là phụ trách Sao nhi đồng; Hội đồng Đội tỉnh An Giang tổ chức hội thi “Phụ trách Sao giỏi” tỉnh An Giang năm 2016 với sự tham gia của 66 phụ trách Sao nhi đồng khối lớp 4 và 5 đến từ 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Đây là những phụ trách Sao tiêu biểu xuất sắc nhất được tuyển chọn từ các hội thi cấp huyện.

5
Nội dung trò chơi tại Hội thi Phụ trách Sao giỏi năm 2016


Các phụ trách Sao đã cùng tham gia tranh tài tại hội thi thông qua 4 phần thi: Phụ trách Sao thông thái; Phụ trách Sao tài năng; Phụ trách Sao nhanh nhẹn; Phụ trách Sao toàn năng.

Đây còn là dịp để các phụ trách Sao thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, kỹ năng và trình độ hiểu biết của mình về công tác nhi đồng trong trường Tiểu học.

Nội dung kiến thức và các phần thi năm nay được tập trung xoay quanh Chương trình rèn luyện Đội viên, phụ trách Sao nhi đồng.


Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, đa số các em đều có sự ôn luyện và nắm kiến thức tốt; nhiều em tự tin trong việc thể hiện năng khiếu, bản lĩnh, điều hành và xử lý tình huống phát sinh trong trò chơi một cách linh động; phát huy được sự khéo léo, sáng tạo, năng động. Riêng phần thi Toàn năng, các em đều sinh hoạt theo chủ đề và đúng quy định, có tác phong, ngôn phong chuẩn, tổ chức đảm bảo theo đúng trình tự diễn biến các bước sinh hoạt Sao, tự tin trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh do các Sao nhi đồng đặt ra, biết cách làm cho tiết sinh hoạt của mình được sinh động và thu hút.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 10 giải khuyến khích cho khối lớp 4 và 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 9 giải khuyến khích cho khối lớp 5.

Thông qua hội thi, đã góp phần nâng cao chất lượng Đội viên, cán bộ phụ trách Sao tại các Liên Đội, củng cố xây dựng Đội vững mạnh. Đồng thời, tạo bước chuyển biến mới trong sinh hoạt Sao nhi đồng và rèn luyện phụ trách Sao nhi đồng, qua đó nhằm bồi dưỡng lớp cán bộ chỉ huy Đội giỏi trong tương lai.