Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Phụ trách Sao giỏi tỉnh Kiên Giang 2016

16:53 13/07/2016     1130

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: 238 thí sinh là đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh của 15 đơn vị huyện, thị, thành phố trong tỉnh về tham dự Hội thi Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Phụ trách Sao giỏi tỉnh Kiên Giang năm 2016 được tổ chức tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh vừa qua.
Hội thi gồm 02 nội dung: thi Nghi thức Đội và Phụ trách Sao. Ở phần thi Nghi thức Đội, mỗi đơn vị thành lập đội thi gồm 13 em (01 Chỉ huy và 12 thành viên), trải qua các phần thi, như: Trắc nghiệm kiến thức (Lịch sử, truyền thống Đảng, Đoàn, Đội; đất nước, địa phương; những nội dung cơ bản của Điều lệ Đội; một số nội dung trọng tâm công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015-2016; dấu đường, các loại biển báo giao thông đường bộ thông thường); Lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca; hô đáp khẩu hiệu Đội; tháo, thắt khăn quàng đỏ; sắp xếp đội hình, đội ngũ; thực hiện các bài trống cơ bản.

5
Phần thi Nghi thức Đội


Với phần thi Phụ trách Sao, các thí sinh phải trải qua các phần thi: Trắc nghiệm kiến thức (Lịch sử, điều lệ Đội; hoạt động Đội; kiến thức xã hội, thể thao, âm nhạc,…) và thực hành các kỹ năng Phụ trách Sao (hát, múa, kể chuyện,….).

Đồng chí Trương Thanh Thúy – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Tham gia hội thi, các em được rèn luyện, nâng cao kỹ năng Nghi thức Đội; kỹ năng sinh hoạt Sao; giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể cho Liên, Chi đội và đội viên. Hội thi cũng là sân chơi bổ ích để các em chỉ huy Đội, đội viên, phụ trách Sao có dịp trao đổi những kinh nghiệm trong học tập, lao động, vui chơi, rèn luyện thể chất và trao đổi các kỹ năng trong hoạt động Đội”.

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 15 giải tập thể và 30 giải cá nhân cho các đơn vị, các em đội viên tham gia hội thi. Hội đồng Đội huyện An Biên đã xuất sắc đạt giải Nhất phần thi Nghi thức Đội.

Hội thi nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Phụ trách Sao giỏi là hoạt động thường niên nhằm nâng cao chất lượng thực hành nghi thức Đội cho đội viên; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ phụ trách Sao, từ đó nâng cao chất lượng thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn. Đây là điều kiện để Hội đồng Đội tỉnh đánh giá chất lượng phong trào hoạt động Đội hàng năm của Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố.