Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Bình Dương lần thứ XII, năm 2017

09:35 18/04/2017     845

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 12 đến 14/4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2017 với sự tham gia của 28 đơn vị đã thể hiện 124 tiết mục dự thi ở các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, múa và biểu diễn nhạc cụ.
Tham gia Hội thi, mỗi đơn vị xây dựng 01 chương trình dự thi từ 4 – 6 tiết mục, với thời gian từ 20 đến 25 phút. Nội dung dự thi về chủ đề học sinh tích cực, học tập tốt, rèn luyện tốt; thể hiện sắc thái dân tộc, sắc thái địa phương; sự hồn nhiên, thân thiện, tươi trẻ của học sinh phổ thông. 


f
Công diễn các tiết mục xuất sắc nhất tại Lễ Bế mạc Hội thi

Trong 3 ngày diễn ra Hội thi, các em học sinh đến từ các trường THPT đã mang đến những tiết mục ấn tượng, đậm dấu ấn riêng của từng đơn vị; thể hiện sự trong sáng, hồn nhiên của lứa tuổi học trò gắn bó với trường lớp, với thầy cô, bạn bè của học sinh; ấn tượng để lại cho người xem về mặt nghệ thuật, nét mới trong nội dung và hình thức biểu diễn, kết cấu hài hoà giữa các tiết mục của toàn bộ chương trình.

Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 54 giải cho các tiết mục và đơn vị xuất sắc nhất Hội thi. Trong đó, giải nhất phần thi Biểu diễn nhạc cụ đã thuộc về trường THPT Long Hòa; trường THPT Bàu Bàng và THPT Dầu Tiếng đã xuất sắc giành giải nhất phần thi đơn ca; phần thi song ca, tam ca với giải nhất thuộc về trường THPT Chuyên Hùng Vương; giải nhất tốp ca thuộc về trường THPT Võ Minh Đức, giải nhất tốp ca thuộc về đơn vị trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và giải nhất thuộc toàn đoàn của Hội thi đã thuộc về đơn vị trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp; đồng thời phát huy có hiệu quả phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; bên cạnh đó, là dịp phát hiện và chọn những học sinh có năng khiếu múa, hát vào đội tuyển học sinh tỉnh Bình Dương tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc lần thứ XII, năm 2017.