Hội thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh năm học 2016 – 2017

09:13 07/12/2016     1184

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/12, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Đầm Hà, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm học 2016 – 2017, Cụm số 3, với sự tham gia của 4 đội thi huyện Đầm Hà, Tiên Yên, Hải Hà và thành phố Móng Cái.
Đây cũng là cụm cuối cùng tổ chức vòng Chung kết cấp tỉnh Hội thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm học 2016 - 2017.

Với 3 phần dự thi: “Em là thiếu nhi Quảng Ninh”; “Theo dòng lịch sử” và “Em yêu đất Mỏ quê em”. Các đội tham gia đã đem đến Hội thi những màn chào hỏi ấn tượng và những tiểu phẩm đặc sắc tái hiện lại những sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử truyền thống vùng Mỏ, truyền thống ngành Than, như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, đồng chí Vũ Văn Hiếu, … và  tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường bất khuất,  truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” của giai cấp công nhân Mỏ anh hùng trong Cuộc tổng bãi công của hơn ba vạn thợ mỏ tháng 11/1936.


0
Tiết mục văn nghệ trong chương trình


Hội thi là một trong những hình thức hấp dẫn công nhận chuyên hiệu Nhà sử học nhỏ tuổi với nhiều thông tin và kiến thức phong phú tạo môi trường cho các em thiếu nhi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, lịch sử 80 năm xây dựng và phát triển của vùng Mỏ, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao Giải Nhất, nhì, ba lần lượt cho các đội thành phố Móng Cái, huyện Tiên Yên, huyện Hải Hà.

Cùng với Cụm thi số 3, Hội thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam năm học 2016 - 2017 cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp ở cụm thi số 1 (tại thị xã Đông Triều) và cụm thi số 2 (huyện Vân Đồn) với sự tham gia của 11 đội thi đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.