Hội nghị Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các Nhà Thiếu nhi khu vực phía Nam năm 2015

08:16 02/10/2015     1025

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 28 và 29/9, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Long An đã diễn ra Hội nghị Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các Nhà Thiếu nhi khu vực phía Nam năm 2015. Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương dự Hội nghị.
Các đại biểu chia sẻ, đóng góp ý kiến về hoạt động của các Nhà Thiếu nhi
Các đại biểu chia sẻ, đóng góp ý kiến về hoạt động của các Nhà Thiếu nhi


Các đại biểu đại diện cho 28 Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam đã thảo luận về việc tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động năm 2016. Theo đó, chú trọng công tác xã hội hóa và đổi mới các hoạt động tại các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh - thiếu nhi.

Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp về vai trò, nhiệm vụ của Nhà thiếu nhi, xét mối quan hệ giữa nhà Thiếu nhi và Tỉnh, Thành đoàn, cũng như đưa ra một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động của các Nhà thiếu nhi. Nhiều đại biểu cũng cho rằng, hiện nay ở một số tỉnh, thành, nhà thiếu nhi cấp huyện đã được thành lập, nhưng còn thiếu về cơ sở vật chất, trụ sở, kinh phí hoạt động và biên chế… đã ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục và tạo sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, cần bố trí các nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất để các cơ sở cấp huyện hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.