Hội đồng Đội Trung ương bàn giao khu vui chơi thiếu nhi tại xã Tam Quang

12:05 02/07/2019     1615

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm phát huy vai trò đầu tàu trong việc chăm lo cho thế hệ thiếu nhi đặc biệt là học sinh tại các trường cách xa trung tâm thành phố, chiều ngày 1/7, tại nhà văn hóa thôn Xuân Trung, xã Tam Quang (huyện Núi Thành), Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ bàn giao khu vui chơi thiếu nhi.

Các đồng chí lãnh đạo bàn giao khu vui chơi tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Phạm Thị Thanh - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng các đồng chí đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban, đơn vị chuyên môn của Trung ương Đoàn.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết, thông qua sự hỗ trợ kinh phí của Công ty Lốp xe Việt, Quỹ học bổng Vừ A Dính của Báo Thiếu niên Tiền phong, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp trao tặng sân chơi và học bổng cho thiếu nhi trên địa bàn xã Tam Quang. Chương trình thể hiện sự quan tâm của Hội Đồng đội Trung ương đối với công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các em vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương tặng quà cho các em thiếu nhi

 

Bên cạnh đó đồng chí nhắn nhủ: "Khi nhà văn hóa thôn hoàn thành, kết hợp với khu vui chơi này sẽ tạo ra một điểm giao lưu, vui chơi văn hóa, văn nghệ không chỉ cho thiếu nhi mà còn cho cả người lớn, đoàn viên thanh niên. Mong chính quyền các cấp tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn - Đội địa phương phát triển hơn nữa sân chơi này”.

Công trình trị giá 40 triệu đồng bao gồm nhiều trò chơi: xích đu, bập bênh, cầu trượt… các thiết bị khu vui chơi được thực hiện bằng các vật liệu bền, chắc chắn, có tuổi thọ cao, trang trí màu sắc bắt mắt, phối cảnh sinh động, kích thước các thiết bị vui chơi đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi và tâm lý tạo sự thích thú cho trẻ em.

Dịp này, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) kèm quà tặng cho học sinh là con em của cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tam Quang và tiến hành trồng cây lưu niệm.

 

Trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Xuân Trung

 

Đây là hoạt động vừa thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm chăm sóc thể lực cũng như tinh thần cho các các em thiếu nhi. Tin chắc rằng Khi đưa vào hoạt động, các công trình này đều đã phát huy công năng, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

 

 

Minh Hiếu - TĐ Quảng Nam (TL)