Học sinh Bến Tre giành giải đặc biệt cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2015

12:20 22/12/2015     3652

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tác phẩm " Lái xe an toàn là không bia rượu" của tác giả Nguyễn Duy Khương, học sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Lợi, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre đã giành giải đặc biệt của cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông” năm 2015.
Sáng ngày 22/12, tại Trường THCS Tây Sơn, Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi vẽ tranh “ Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” năm 2015.

Đến dự
và trao giải thưởng có các đồng chí: Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

5
5
Bộ 3 bức tranh liên hoàn của của tác giả Nguyễn Duy Khương, học sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Lợi, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre  được Ban Giám khảo đánh giá rất cao về sự sáng tạo nêu bật được chủ đề của cuộc thi

Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” được diễn ra từ tháng 9/2015 đến ngày 30/11/2015. Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1,5 triệu bức tranh dự thi của các em thiếu nhi gửi về từ 63 tỉnh, thành phố, Cung, Nhà thiếu nhi cả nước.

Đại diện Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết, Hội đồng
giám khảo đánh giá rất cao về chất lượng các bài thi qua các vòng chấm sơ khảo và chung khảo. Bằng những góc nhìn của trẻ thơ, các họa sỹ nhí đã khéo léo lồng ghép và gửi gắm những tâm tư, suy nghĩ của mình về vấn đề giao thông hiện nay. Mỗi bức tranh của các em đều chứa đựng, thể hiện được các thông điệp sâu sắc mà các em đã nói lên được bằng những nét vẽ của mình.

5
Đ/c Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải đặc biệt cuộc thi cho tác giả Nguyễn Duy Khương tại lễ tổng kết

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải đặc biệt, 3 giải Nhất; 6 giải Nhì, 15 giải Ba và 30 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 15 giải tập thể cho các đơn vị có nhiều tranh dự thi và có nhiều bức tranh đạt giải cao.

5
5
5
Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi
r
Chia sẻ cảm xúc tại lễ tổng kết, tác giả Nguyễn Duy Khương, học sinh lớp 8, Trường THCS Hòa Lợi, huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre cho biết: "Em rất vui và bất ngờ khi mình đạt giải đặc biệt của cuộc thi, em vui mừng hơn khi Bam giám khảo đã hiểu được những điều mà em gửi gắm vào bức tranh. Thông qua bức tranh, em mong muốn mọi người hãy chấp hành tốt luật an toàn giao thông để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn, tránh được những điều đáng tiếc do tai nạn giao thông xảy ra."

"Điều rất lạ và bất ngờ, khi tôi được xem bức tranh đạt giải đặc biệt, sức sáng tạo của em Khương vô cùng lớn. Tác giả đã vẽ 3 bức thành một bộ tranh liên hoàn, khi xem bức tranh này những người họa sỹ chuyên nghiệp như chúng tôi nhiều khi không nghĩ được những ý tưởng hay như thế này", Họa sỹ Nguyễn Tiến Vượng - thành viên Ban giám khảo chia sẻ.

Các đồng chí lãnh đạo, ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với c tác giả chụp ảnh lưu niệm v
Các đ/c lãnh đạo, Ban tổ chức cuộc thi chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải của cuộc thi

Cuộc thi đã thực sự tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục cao trong thiếu nhi, là dịp để thiếu nhi cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu hội họa và khẳng định bản thân. Đồng thời, qua đây là dịp trang bị cho các em những hiểu biết, những bài học về giao thông và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.