Học kỳ trong quân đội tỉnh Kiên Giang năm 2017 - Trải nghiệm mùa hè cho thanh thiếu nhi

08:17 28/06/2017     853

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình Học kỳ Quân đội tỉnh Kiên Giang năm 2017 với chủ đề “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” đã hoàn thành các nội dung huấn luyện trong 07 ngày tại Tiểu đoàn Bộ binh 207. Trong Lễ trưởng thành, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện cho 139 học viên.
Học kỳ quân đội là mô hình giáo dục tổng hợp dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội. Chương trình đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, ý thức trách nhiệm đối với xã hội và gia đình, góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi. Năm nay, Chương trình Học kỳ Quân đội tỉnh Kiên Giang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 24/6/2017 tại Tiểu đoàn bộ binh 207 (thuộc BCH Quân sự tỉnh). Theo báo cáo của Ban Tổ chức, chương trình huấn luyện được xây dựng phù hợp với từng lứa tuổi để phát huy hết năng lực, khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi và đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Tổng cục chính trị và Trung ương Đoàn về nội dung huấn luyện quân sự, kỹ năng sống và các hoạt động bổ trợ.

Học viên thực hành kỹ năng băng bó vết thương
Học viên thực hành kỹ năng băng bó vết thương

Nội dung huấn luyện của Học kỳ quân đội xây dựng dựa trên sự tương tác giữa môi trường quân đội và các em thanh thiếu nhi, trong đó, tập trung giáo dục ý thức quốc phòng - an ninh, bồi dưỡng truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, giá trị đạo đức anh bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện ý chí và nghị lực của người chiến sỹ, huấn luyện một số bài học cơ bản, tạo môi trường cho các chiến sỹ nhỏ trải nghiệm thao trường quân đội. Ngoài các nội dung huấn luyện về quân sự để rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nề nếp sinh hoạt của một người lính, các em còn được giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ để huấn luyện kỹ năng sống, rèn luyện ý chí và định hướng giáo dục nhân cách, lối sống cho các em.

Qua 7 ngày huấn luyện, các em thanh thiếu nhi đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, biết yêu thương, quan tâm và vâng lời ông bà, cha mẹ. Chương trình tạo hiệu ứng tích cực trong dư luận toàn xã hội và trở thành địa chỉ tin cậy của quý phụ huynh để gửi gắm con em mình trong dịp hè.