Hòa Bình: “Tết trung thu cho em” đến với thiếu nhi vùng cao Miền Đồi

09:14 23/09/2021     690

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 21/9, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình "Tết trung thu cho em" tại trường TH & THCS Miền Đồi, huyện Lạc Sơn và trao tặng 500 bánh trung thu cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh nhà trường.

 

Đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thu Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng bánh trung thu cho các em học sinh

 

Miền Đồi là xã 135 vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Địa hình chủ yếu của xã là các dải đồi và núi đất nối tiếp nhau, với độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Do địa hình bị chia cắt phức tạp nên hệ thống giao thông đi lại giữa các xóm tới trung tâm xã chủ yêu là đường đất, mùa mưa thì bị lũ quét nên gặp nhiều khó khăn. Học sinh của của nhà trường đa phần là con em đồng bào dân tộc, nhiều em gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bánh trung thu hay chiếc đèn lồng là những thứ không phải em nào cũng có được trong mùa trung thu. Vì vậy, chương trình “Tết Trung thu cho em” được tổ chức nơi đây mang đến cho các em niềm vui đặc biệt. 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 500 bánh trung thu và 250 đèn lồng cho các em thiếu nhi của nhà trường. Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 20 học bổng, mỗi suất trị giá 300.000đ cho các em học sinh nghèo vượt khó, cùng nhiều phần quà ý nghĩa của lãnh đạo huyện đã gửi tặng đến các em. Bên cạnh những phần quà, các em còn được giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội, tham gia các trò chơi đố vui, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi tỉnh và nhà trường biểu diễn.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều địa phương vẫn còn chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng các tổ chức, đơn vị đồng hành đã mang đến các em thiếu nhi nơi vùng cao một chương trình Trung thu đặc sắc, thú vị. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất thiết thực, góp phần động viên các em có thêm động lực tích cực, nỗ lực học tập biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên trở thành người có ích cho quê hương, cộng đồng./.

 

Tuyết Bùi