Hòa Bình: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2016 - 2017

18:54 31/08/2017     803

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 29/8, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình hội nghị tổng kết công tác đoàn đội năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018.
200 đại biểu, đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Hòa Bình, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc; đại diện Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung cấp, Cao đẳng, các trường PTDT nội trú, trường PTDT và THCS, các Liên đội tiêu biểu trong tỉnh đã về tham dự.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tặng bằng khen cho tập thể thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 – 2017
Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tặng bằng khen cho tập thể thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 – 2017

Hội nghị đã thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2016 - 2017; dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017; dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2017 - 2018; dự thảo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018; dự thảo Chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hòa Bình năm học 2017 - 2018.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung làm rõ những hạn chế trong năm học vừa qua, chia sẻ những kết quả, những cách làm hay, mô hình mới trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017. Trong Hội nghị các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến sát thực bàn về các chỉ tiêu, giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Đội khối trường học trong năm học 2017 - 2018.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho 59 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; 19 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm học 2016 - 2017./.

Trong năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học tiếp tục được củng cố và phát triển, đi vào thực tiễn và bám sát yêu cầu nhiệm vụ của năm học. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các phong trào “Xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được thực hiện tốt; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng được củng cố. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở các trường học được đẩy mạnh, đã khẳng định được vị trí và vai trò của mình, góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục, 100% các đoàn trường có công trình, phần việc  thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, công tác đội và phong trào thiếu nhi đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng. Các cuộc vận động “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai” đã được các liên đội triển khai đồng loạt trong các trường với nhiều hình thức phong phú như: triển khai phong trào “Áo ấm tặng bạn”, phong trào “Lá lành đùm lá rách” “Quyên góp quần áo, sách vở và tiền mặt xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”, “Quỹ thiếu nhi nghèo vượt khó”...  phát động phong trào quyên góp, ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa bằng quần áo, sách vở và đồ dùng học tập, tổ chức các buổi diễn đàn trao đổi phương pháp học tập, phân công các bạn đội viên học tốt giúp đỡ và kèm cặp những bạn học yếu, kém, phát huy tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, xây dựng các loại quỹ, học bổng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường.