Hòa Bình: Tổng kết công tác Đoàn, Đội, năm học 2015 – 2016

10:48 25/08/2016     990

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại hội nghị tổng kết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội; Tỉnh Đoàn Hòa Bình tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn cùng 17 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào của Đội.
Ngày 24/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi, năm học 2015 –2016; triển khai nhiệm vụ, năm học 2016 – 2017.

Năm học 2015 – 2016, công tác Đoàn trường học có nhiều đổi mới trong phương thức và nội dung hoạt động, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Các Đoàn trường đã tổ chức được 51 lớp, buổi sinh hoạt chính trị “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”cho trên 19.000 lượt ĐVTN tham gia học tập. Bên cạnh đó, các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên được quan tâm, các Đoàn trường đã phối hợp cùng các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức được 81 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp và hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, chia sẻ kinh nghiệm làm tốt bài thi của thí sinh.



g
Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội, năm học 2015 - 2016

Ngoài ra, đã tổ chức 9 ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm tại các huyện, thành phố thu hút trên 5.000 bạn trẻ tham gia, qua đó đã cung cấp thông tin, giới thiệu việc làm cho trên 600 bạn trẻ sắp tốt nghiệp.

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam, phát huy truyền thốngHiếu học, chăm ngoan,tiến bước lên Đoàn”, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh còn đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Các phong trào hành động, các cuộc vận động của Đội được triển khai sâu rộng trong các nhà trường thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia hưởng ứng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Đặc biệt, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” cấp tỉnh được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Đội cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị trong toàn tỉnh được chia sẻ về những nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt và nói lên suy nghĩ, ước mơ, hoài bão trong tương lai; đồng thời trao tặng 20 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho các em.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vấn đề như: chia sẻ mô hình kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn, Đội khối trường học; bàn về các giải pháp nhằm tháo gỡ những bất cập, hạn chế tồn tại trong năm học qua; …

Tại Hội nghị cũng đã thông qua chương trình hành động, năm học 2016 – 2017, trong đó tập trung thực hiện triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong đoàn viên, thanh niên trường học; thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”.